Hoạt động của ngành

Bà Rịa- Vũng Tàu: Đầu tư 25 tỷ đồng xây dựng chợ Du lịch Vũng Tàu

Cập nhật: 15/11/2011 09:03:23
Số lần đọc: 1742
Tuần qua, tại Bãi Sau, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Chợ Du lịch Vũng Tàu do UBND TP Vũng Tàu giao cho Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước và Phát triển đô thị Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu làm chủ đầu xây dựng với thời gian thí điểm 10 năm.

Điều này hứa hẹn đem lại nhiều tiềm năng thu hút khách đến với Vũng Tàu và tạo ra cuộc cách mạng trong sản phẩm du lịch mới.

Chợ du lịch xuất phát từ thực tế hiện nay TP Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu không có địa điểm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm, vui chơi giải trí cho khách một cách đầy đủ, có quy hoạch, có tổ chức và văn minh.

Hơn nữa, điều này còn nhằm chấn chỉnh các hình thức buôn bán vỉa hè, “ chặt chém”, hàng rong bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, làm sạch đẹp khu vực Bãi Sau, góp phần tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương.

Do vậy, chợ Du lịch Vũng Tàu ra đời nhằm hướng tới việc xây dựng một điểm đến du lịch về mua sắm quà lưu niệm, về ẩm thực, vui chơi giải trí và tham gia vào các sự kiện du lịch một cách thường xuyên, thông qua đó tạo ra một địa chỉ tin cậy phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

Ông Hoàng Đức Thảo, Tổng giám đốc giao Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Chợ Du lịch Vũng Tàu và bãi đậu xe với sức chứa 500 xe ô tô, được thực hiện thí điểm đầu tư, khai thác và giao Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư với lô đất khoảng 36.750 m2, tại khu vực Bãi Sau, phường Thắng Tam, TPVũng Tàu. Vốn đầu tư ban đầu sẽ là 25 tỷ.

Theo đó, Chợ sẽ có 5 khu vực chính gồm: Khu mua sắm hàng lưu niệm ở mức độ rẻ tiền, bình dân và cao cấp; khu ẩm thực: Các món ăn nhanh, uống nhanh và thưởng thức các món ăn đặc sản vùng miền; khu vực giải trí vui chơi cho du khách trong thời gian tham quan chợ mua sắm và ăn uống, chăm sóc khách đỡ căng thẳng mỏi mệt trong những ngày du lịch như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe: massage chân, spa…

Khác với các chợ dân sinh khác chợ du lịch là hứa hẹn sẽ là nơi mua sắm tin cậy, cung cấp những sản phẩm hàng lưu niệm chất lượng cao phục vụ khách du lịch khi có nhu cầu và cũng là nơi tiếp nhận những phản ảnh về chất lượng hàng tiêu dùng, về quà lưu niệm.

Được biết, Sở VHTTDL sẽ tạo mọi điều kiện nhằm thu hút các khách tour, các đại lý, các hãng lữ hành du lịch xây dựng thêm các điểm đến để kéo dài thời gian lưu trú tại TPVũng Tàu./.

Nguồn: DLO

Cùng chuyên mục