Hoạt động của ngành

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển làng nghề gắn với tuyến, điểm du lịch

Cập nhật: 16/11/2011 09:24:19
Số lần đọc: 1872
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa phê duyệt chương trình Bảo tồn và phát triển làng nghề. Mục tiêu của chương trình là đến năm 2015 bảo tồn từ 30-40 làng nghề truyền thống; phát triển 50-70 làng nghề mới và làng nghề gắn với du lịch.

Chương trình chú trọng tới phát triển làng nghề gắn với các tuyến, điểm du lịch trên cả nước, thông qua các tuyến du lịch để quảng bá các làng nghề, sản phẩm làng nghề, hộ sản xuất và các nghệ nhân của làng nghề. Các địa phương có thể kết hợp với các tuyến du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch về cội nguồn…

 

Việc phát triển làng nghề mới tập trung vào các ngành nghề thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thủy sản; công nghệ bảo quản sau thu hoạch và sản xuất sản phẩm cơ khí phục vụ sản xuất nông nghiêp, ưu tiên chế biến các sản phẩm sạch. Cần xác định bảo tồn là chính và duy trì một vài hộ hoặc nhóm hộ nghề, nghệ nhân hoạt động “trình diễn” nghề nhằm phục vụ yêu cầu du lịch, văn hóa.

 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Bộ Công thương sẽ tăng quỹ khuyến công và hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ thiết thực cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm làng nghề.

 

Nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ xây dựng hạ tầng cơ sở và xử lý môi trường cho các làng nghề; ưu tiên cho các làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, các tuyến điểm du lịch.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục