Hoạt động của ngành

Tìm hướng bảo tồn đầm Đông Hồ, Kiên Giang

Cập nhật: 15/11/2011 09:42:58
Số lần đọc: 2190
Sáng ngày 11/11, tại thị xã biên giới Hà Tiên, UBND tỉnh Kiên Giang và Tổ chức GIZ (Đức) phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế chủ đề “Định hướng quy hoạch bảo tồn và phát triển đầm Đông Hồ - Việt Nam”.

Gần 300 đại biểu là cán bộ công tác tại các khu bảo tồn thiên nhiên, các vườn quốc gia phía Nam; các chuyên gia nghiên cứu về bảo tồn thiên nhiên tại các vụ, viện, trường trong nước và quốc tế, cùng các nhà nghiên cứu văn hóa am hiểu sâu sắc về thắng cảnh Đông Hồ - Hà Tiên đã về dự hội thảo.

Theo chương trình, hội thảo sẽ nghe khoảng 20 báo cáo tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài nước thuộc ba nhóm chủ đề lớn: “Bảo tồn giá trị đất ngập nước, rừng ngập mặn và tính đa dạng sinh học của đầm Đông Hồ - Việt Nam”, “Mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển giá trị đầm Đông Hồ - Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ứng phó với nước biển dâng” và “Hiện trạng sinh kế, vấn đề môi trường – xử lý môi trường, định hướng quy hoạch và thực hiện quy hoạch đầm Đông Hồ - Việt Nam gắn kết với chiến lược bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của Hà Tiên để khai thác kinh tế du lịch”.

Đầm Đông Hồ là một trong số các thắng cảng nổi tiếng của Hà Tiên xưa còn tồn tại đến ngày nay. Trong vài thập niên gần đây, thắng cảnh này tiếp tục chịu nhiều tác động tiêu cực từ thiên nhiên và cả bàn tay con người. Việc tổ chức một hội thảo quốc tế về định hướng quy hoạch, bảo tồn danh thắng đầm Đông Hồ được xem là nỗ lực đáng ghi nhận của chính quyền địa phương và các tổ chức quốc tế trong việc gắn mục tiêu bảo tồn thiên nhiên với quá trình phát triển kinh tế - xã hội./.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục