Hoạt động của ngành

Hà Nội liên kết với các tỉnh để mở tour du lịch

Cập nhật: 09/11/2011 08:49:53
Số lần đọc: 1667
Hà Nội có những địa danh hấp dẫn, với hàng nghìn di tích lịch sử nổi tiếng, với những làng nghề phố nghề độc nhất vô nhị được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế có thể thấy hoạt động kinh doanh du lịch của Hà Nội chưa tương xứng với tiềm năng.

Trước tình hình đó, Hà Nội đã bắt tay với nhiều tỉnh, thành phố giàu tiềm năng du lịch như TP. Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Quảng Ninh, Huế, Lào Cai, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đăk Lăk…để khai thác tiềm năng.

Với Ninh Bình, hai tỉnh xây dựng các tour du lịch trên cơ sở phát triển những điểm du lịch đã có như: khu du lịch sinh thái Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, Vườn Quốc gia Cúc Phương, đồng thời mở rộng thêm ra nhiều điểm mới như khu sân gôn 54 lỗ Hồ Yên Thắng, Động Thiên Hà, khu vui chơi giải trí Anna Mandra (Ninh Bình) và Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Lễ hội Gióng, làng nghề truyền thống (Hà Nội).

Hà Nội và Quảng Ninh phối hợp khai thác các địa danh như Tuần Châu, Hạ Long, Yên Tử (Quảng Ninh) và các điểm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của Hà Nội.

Với Tây Nguyên, du khách vừa có thể thăm thú cảnh đẹp ở hồ Tây, hồ Gươm đã đi vào thi ca, huyền thoại, vừa có cơ hội thưởng thức khung cảnh nên thơ, hùng vĩ trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk như: Thác Gia Long (thác Dray Sáp thượng), thác Krông Kmar, thác Thủy Tiên, thác Bảy Nhánh, thác Dray Nur, nhiều hồ lớn và đẹp như hồ Lăk, hồ Ea Kao, hồ Ea Đờn, các khu rừng nguyên sinh: vườn quốc gia Yok Đôn, vườn quốc gia Chư Yang Sin, khu lâm viên Ea Kao… Đặc biệt hơn, Hà Nội còn phối hợp với các tỉnh từng là kinh đô như Phú Thọ, Thanh Hóa, Huế để khai thác các tour du lịch lịch sử văn hóa…

Nguồn: Báo Lao Động

Cùng chuyên mục