Hoạt động của ngành

Có 129 tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tạo các sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh

Cập nhật: 23/10/2015 09:49:31
Số lần đọc: 1194
Chiều 22/10, tại TP Hạ Long, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo xây dựng các sản phẩm du lịch phục vụ cho tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp bàn chuẩn bị các nội dung cho lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.


Ban Tổ chức xem xét, đánh giá các tác phẩm.

Sau 8 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 129 tác phẩm, trong đó có 76 tác phẩm là hiện vật, 53 tác phẩm thiết kế sáng tạo ý tưởng. Dựa trên các tiêu chí tính độc đáo, chuyển tải các đặc trưng của Quảng Ninh, tiện dụng, ứng dụng cao, chuyên nghiệp..., Hội đồng giám khảo phân loại, đánh giá, lựa chọn được 19/129 tác phẩm vào vòng tuyển chọn. Theo phương thức bỏ phiếu, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 10/19 tác phẩm vào vòng chung khảo. Căn cứ vào kết quả của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã thống nhất lựa chọn trao giải nhì cho 2 tác phẩm, giải ba cho 2 tác phẩm, giải khuyến khích cho 5 tác phẩm.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung như: thu hút doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ ý tưởng, tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu sản phẩm...

Cuộc thi nhằm chọn ra các giải pháp sáng tạo nhằm quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, hải sản; sản phẩm làng nghề; sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục