Hoạt động của ngành

Nâng cao kiến thức du lịch cho cộng đồng tại Hà Nội

Cập nhật: 26/10/2015 09:29:02
Số lần đọc: 761
Việc tổ chức nâng cao kiến thức cộng đồng về du lịch nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản, văn hóa ứng xử và đón tiếp khách du lịch cho cộng đồng địa phương, góp phần nâng cao trình độ nguồn nhân lực ngành du lịch của thành phố.

Người dân xung quanh chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội đã được tập huấn về ý thức phát triển du lịch cho địa phương.

Cộng đồng có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch tại các điểm đến, thể hiện ở việc giữ gìn cảnh quan môi trường, phong cách phục vụ, cách giao tiếp ứng xử với du khách… Ý thức cộng đồng tốt sẽ tạo ấn tượng tốt cho du khách, góp phần tạo hình ảnh điểm đến đẹp hơn trong mắt du khách.

Để nâng cao văn hóa ứng xử, đón tiếp khách cho cộng đồng dân cư tại các điểm đến, bước đầu ngành du lịch Hà Nội đã tổ chức được 3 lớp tập huấn tại di tích chùa Thầy (huyện Quốc Oai), chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất) và tại làng nghề mây tre đan Phú Vinh (huyện Chương Mỹ) với khoảng 150 người tham gia. Đối tượng tham gia tập huấn là cán bộ thôn, xã và đại diện hộ gia đình tại khu vực di tích, làng nghề.

Người dân tham gia lớp học sẽ được giới thiệu tổng quan về du lịch, sự phát triển của du lịch Hà Nội, tầm quan trọng của di tích, làng nghề trong phát triển du lịch, kiến thức, nghiệp vụ hướng dẫn và văn hóa giao tiếp ứng xử với du khách, tìm hiểu nghiệp vụ thuyết minh, tâm lý và phong tục, tập quán của khách du lịch… Sau đó, người dân được thực hành ngay tại làng nghề hoặc di tích.

Ngành du lịch Hà Nội cũng mời các chuyên gia về du lịch, lãnh đạo ngành du lịch Hà Nội, Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, giáo viên cơ sở đào tạo chuyên ngành để giảng dạy các lớp nâng cao kiến thức cộng đồng về du lịch.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc tổ chức nâng cao kiến thức cộng đồng về du lịch nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản, văn hóa ứng xử và đón tiếp khách du lịch cho cộng đồng địa phương, góp phần nâng cao trình độ nguồn nhân lực ngành du lịch của thành phố. Sau các lớp đào tạo, nhận thức của người dân về du lịch được nâng lên đáng kể.

Từ nay đến cuối năm 2015, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tổ chức nâng cao kiến thức cộng đồng tại làng nghề gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm) và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông)./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục