Hoạt động của ngành

Phú Yên tất bật đón khách du lịch

Cập nhật: 22/10/2015 09:52:09
Số lần đọc: 1208
Mặc dù đang là mùa du lịch thấp điểm, nhưng từ cuối tháng 9 đến nay, khách du lịch các nơi về Phú Yên khá đông. Những người làm công tác quản lý, kinh doanh du lịch Phú Yên tất bật tổ chức đón các đoàn famtrip, làm phim để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch đất Phú.


Du thuyền đưa du khách tham quan vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu) - Ảnh: D.T.XUÂN

Theo ông Lê Anh Hoàng, Phó phụ trách Phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở VH-TT-DL), từ cuối tháng 9 đến nay, lượng khách du lịch (khách phượt, khách lưu trú) đến Phú Yên tăng khá. Lượng khách chủ yếu đến từ các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh, nhất là hai TP Hà Nội và Hồ Chí Minh sau sự kiện truyền thông của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lấy bối cảnh chính ở Phú Yên. Đại diện Công ty TNHH MTV Du lịch Dế Mèn (trụ sở TP Hồ Chí Minh) cho biết, nhận thấy các diễn đàn “dậy sóng” về những cảnh quay tuyệt đẹp ở đất Phú, công ty đã tập trung quảng quá tour về Phú Yên. Với tour ba ngày hai đêm, du khách sẽ đến với các danh thắng độc đáo, thưởng thức các món ẩm thực đặc sản đất Phú, ở khách sạn 5 sao, phương tiện máy bay có giá 3,79 triệu đồng/người đã thu hút khá đông khách đặt mua. Một số công ty lữ hành khác như Relax Travel, Bách Tùng Việt, Lửa Việt (TP Hồ Chí Minh)… cũng đẩy mạnh bán tour về Phú Yên. 

Các đơn vị lữ hành trong tỉnh cũng nhân cơ hội này tiếp thị mạnh để kéo khách về Phú Yên. Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Công ty Du lịch Phú Yên Travel, cho biết, trong tháng 10 này, Phú Yên Travel đón một số tour từ TP Hồ Chí Minh. Tất cả khách đều muốn trực tiếp ngắm cảnh “trong phim” và thưởng thức các món ngon xứ Nẫu. Trong khi đó, Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Tuy Hòa (Tuy Hòa tourist) thì tung ra tour Phú Yên - Vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh đã thu hút nhiều sự quan tâm của du khách cũng như các công ty đối tác tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Tuy Hòa Tourist, nói: “Tour này có khá nhiều khách lẻ đặt mua. Một số công ty trong Diễn đàn du lịch Việt Nam (VTF) cũng gửi khách. Công ty luôn đảm bảo lịch trình, các nội dung đã công bố tour cũng như giá cả “mềm” nhất có thể. Công ty thiết kế tour ba ngày, hai đêm (đón khách tại Phú Yên) giá từ 1,9 đến 3,1 triệu đồng/người, tùy hình thức lưu trú”. Chị Ngân Hoa, khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh đi tour của Tuy Hòa Tourits, chia sẻ: “Sau khi xem phim, tôi và bạn trai quyết định “khám phá lại” những cảnh trong phim. Thật tuyệt vời, cảnh thật còn kỳ vĩ, lãng mạn hơn cả trong phim!”.

Sau hiệu ứng phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, khách du lịch “phượt” đặc biệt tăng mạnh. Trên các diễn đàn online dễ dàng bắt gặp những cuộc hẹn khám phá xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh và những hình ảnh chính họ trải nghiệm. Thậm chí nhiều đôi uyên ương ngoài tỉnh cũng chọn Phú Yên để du lịch kết hợp chụp hình ngoại cảnh. Anh Nguyễn Tuấn Khải, chủ studio ảnh cưới Vân Thế Trình, cho biết: Gần đây, studio Vân Thế Trình kín lịch chụp hình ngoại cảnh. Rất nhiều đôi ở các nơi quyết định về đây chụp ảnh cưới”. 

Ông Lê Hoàng Thanh Tùng cho biết thêm: “Cuối tháng 10 này, Tuy Hòa Tourist sẽ phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tổ chức đoàn famtrip đón gần 40 doanh nghiệp lữ hành trong nước đến Phú Yên. Đây là chiến dịch quảng bá, chuẩn bị cho mùa du lịch tết và năm 2016”.

Nguồn: Báo Phú Yên

Cùng chuyên mục