Nhìn ra thế giới

Philippines bất ngờ với lượng du khách trở lại sau 1 tháng mở cửa

Cập nhật: 04/03/2022 16:48:57
Số lần đọc: 508
Gần 1 tháng sau khi mở cửa, sự trở lại của du khách quốc tế đã đem lại cho Philippines những kỳ vọng về việc hồi sinh ngành du lịch trong bối cảnh đại dịch.  

Theo số liệu từ Bộ Du lịch Philippines, chỉ tính riêng trong tháng 02/2022, Philippines đã thu hút 47.715 khách du lịch, trong đó 45% người Philippines sống ở nước ngoài và 55% là du khách quốc tế, phần lớn đến từ Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, Australia, Việt Nam và Đức; phản ánh sự háo hức của du khách quốc tế đến thăm các điểm đến của Philippines sau gần hai năm đóng cửa.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 3/3, Bộ trưởng Du lịch Philippines, Bernadette Romulo-Puyat cho biết, đây là điều bất ngờ bởi thông thường du khách sẽ đến du lịch Philippines vào kỳ nghỉ hè. Bộ trưởng Philippines cho biết từ 5,7 triệu việc làm mà ngành du lịch tạo ra vào năm 2019, có ít nhất 1,1 triệu lao động đã bị ảnh hưởng kể từ khi đại dịch xảy ra. Hiện nay, với tín hiệu phục hồi du lịch, nhiều khách sạn đã bắt đầu tuyển dụng lại nhân viên.

Du khách quay trở lại Philippines sau gần 2 năm đóng cửa. Nguồn: Reuters

Hiệp hội các chủ khách sạn Philippines (PHOA) cho biết, việc hạ cấp cảnh báo ở Vùng đô thị Manila và 38 khu vực khác trên cả nước cũng là một bước phát triển đáng hoan nghênh đối với ngành khách sạn khi các khách sạn có thể phục vụ nhiều khách hơn và tổ chức các sự kiện. Chủ tịch PHOA - ông Arthur M. Lopez nhận định, việc mở lại biên giới cho khách nước ngoài, dỡ bỏ kiểm dịch tại cơ sở với những du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 từ các quốc gia miễn thị thực đến Philippines, chắc chắn sẽ thúc đẩy các nỗ lực phục hồi cho ngành công nghiệp lưu trú của đất nước.

Bộ trưởng Du lịch Philippines, Bernadette Romulo-Puyat cũng hy vọng các chương trình hợp tác và quan hệ đối tác với các Bộ trưởng du lịch khác và các nhà lãnh đạo toàn cầu sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn khi Philippines đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh du lịch toàn cầu của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC) vào tháng 4 tới. Với sự kiện này, Philippines có cơ hội giới thiệu hình ảnh ra thế giới, khôi phục việc làm và doanh thu cho ngành du lịch cũng như các bên liên quan.

Trước đó, ngày 10/02, Philippines đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh kéo dài gần 2 năm đối với du khách nước ngoài nhằm mục đích giúp ngành du lịch và các ngành liên quan của nước này hồi phục trở lại, khi sự lây lan của biến thể Omicron đã giảm bớt./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT