Nhìn ra thế giới

Thái Lan phê chuẩn kế hoạch “bong bóng” du lịch với Ấn Độ

Cập nhật: 02/03/2022 13:57:32
Số lần đọc: 553
Chính phủ Thái Lan, ngày 1/3, đã thông qua kế hoạch triển khai “bong bóng” du lịch đường không với Ấn Độ, dự kiến sẽ được bắt đầu vào cuối tháng này.  

Phát biểu tại một cuộc họp báo, phó phát ngôn viên Chính phủ Rachada Dhnadirek cho biết, sau khi đạt được thỏa thuận với phía Ấn Độ, Bộ Giao thông Thái Lan đã đề xuất kế hoạch “bong bóng” du lịch lên Chính phủ.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Rachada Dhnadirek

Theo thỏa thuận này, chỉ có công dân các nước Thái Lan, Ấn Độ, Nepal và Bhutan cùng công dân các nước khác xuất phát từ Thái Lan hoặc Ấn Độ và có thị thực xuất nhập cảnh hợp lệ mới đủ điều kiện bay. Các hãng hàng không sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra du khách trước khi phát hành thẻ lên máy bay. Bà Rachada cho biết, các chuyến bay được thực hiện theo thỏa thuận này sẽ bay theo đường bay trực tiếp giữa hai nước và dự kiến sẽ bắt đầu từ cuối tháng 3 này.

Kế hoạch kết nối du lịch giữa Thái Lan và Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh các chuyến bay thương mại giữa hai nước đã bị đình chỉ sau khi số ca mắc Covid-19 gia tăng đột biến ở Ấn Độ hồi tháng 3/2021. Sau đó, nhà chức trách Ấn Độ đã yêu cầu Thái Lan xem xét khả năng nối lại các tuyến vận chuyển đường không thông qua một thỏa thuận “bong bóng”.

Việc khôi phục các chuyến bay thương mại giữa Thái Lan và Ấn Độ sẽ giúp giảm bớt khó khăn các hãng hàng không trước đây khai thác tuyến bay này và chịu nhiều thiệt hại về doanh thu do tác động của đại dịch Covid-19. Thêm vào đó, việc nối lại tuyến giao thông đường không với Ấn Độ cũng sẽ giúp tăng lượng du khách đến với Thái Lan cùng với việc nới lỏng các biện pháp hạn chế để phòng, chống dịch Covid-19 mà Chính phủ nước này vừa thực hiện.

Theo Phó Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan ChattanKunjara Na Ayudhya, du khách Ấn Độ chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong thị trường du lịch Thái Lan, với hơn 1,96 triệu lượt khách tới Thái Lan trong năm 2019. Và với kế hoạch “bong bóng” du lịch được phê chuẩn, ngành Du lịch Thái Lan hy vọng sẽ thúc đẩy sự quan tâm của du khách Ấn Độ tới Thái Lan.

Ông nói: “Thái Lan là một địa chỉ rất quen thuộc đối với du khách Ấn Độ trước đại dịch Covid-19, và có nhiều dấu hiệu cho thấy điều này sẽ vẫn được duy trì. Quan trọng hơn, đề xuất “bong bóng” du lịch hàng không Thái Lan-Ấn độ sẽ giúp cải thiện hình ảnh của Thái Lan như một địa chỉ du lịch yêu thích của những người Ấn Độ muốn đi ra nước ngoài”.

Nam Đông (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan)

 

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT