Nhìn ra thế giới

Thái Lan: Những khu chợ nổi tiếng ở Ayutthaya

Cập nhật: 28/02/2022 08:15:22
Số lần đọc: 709
Ngoài các đền chùa cổ kính và tráng lệ, bạn có thể tới các khu chợ của Ayutthaya để thưởng thức các món ăn truyền thống của người Thái Lan.


Chợ nổi Ayutthaya

Chợ nổi là một nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan. Người ta bán mọi thứ từ rau củ, trái cây, món ăn, đồ lưu niệm trên thuyền. Bạn có thể thuê thuyền đi dạo xung quanh con kênh, nhìn ngắm các thuyền bán hàng được trang trí mang phong cách đặc trưng của Thái Lan với nhiều màu sắc và mùi vị thơm lừng. Bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản từ nhiều vùng của Thái Lan như sontam, thịt nướng, xôi xoài, cari hải sản Hor Mok Ma Prow Awn, Tom Yum Goong... Ngoài ra, chợ nổi Ayutthaya nằm trong cùng khu với làng voi. Cưỡi voi ngắm cảnh đẹp của các di tích lịch sử, chẳng hạn như Wat Maheyong là một lựa chọn thú vị khác. Sau khi tham quan chợ và thưởng thức các món ăn ngon, bạn có thể xem các buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian tại đây.

Chợ đêm cuối tuần Ayutthaya

Tới chợ đêm Ayutthaya, bạn sẽ có cảm giác như đang quay lại không khí của cố đô hàng thế kỷ trước. Mặt tiền chợ, các cửa hàng, kiốt, bàn ghế được trang trí bằng tre nứa bình dị, người bán hàng cũng mặc quần áo truyền thống. Bạn sẽ thấy những người phụ nữ mặc váy ống và khăn choàng truyền thống trên vai hay những chiến binh cổ đại đang tuần tra trên đường. Ở chợ đêm có những món ăn truyền thống như mỳ thuyền, các món tráng miệng, nước thốt nốt, đồ thủ công. Đặc biệt, các món ăn được phục vụ bằng cách lót lá chuối, đồ uống được phục vụ trong cốc tre. Buổi tối, khi làn gió nhẹ làm dịu đi cái nóng ban ngày, cả khu chợ được chiếu sáng khiến nó trở thành một trong những chợ đêm đẹp nhất Ayutthaya. Chợ cuối tuần Ayutthaya mở cửa từ thứ sáu đến chủ nhật, bắt đầu từ 5h chiều đến 11h đêm.

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT