Nhìn ra thế giới

“Bong bóng” du lịch hồi sinh ngành “công nghiệp không khói” của Indonesia

Cập nhật: 24/02/2022 15:09:25
Số lần đọc: 510
Ngày 23/02, tỉnh Riau của Indonesia đã chào đón nhóm khách du lịch Singapore đầu tiên theo thỏa thuận của chương trình “bong bóng” du lịch sau gần 2 năm đóng cửa do đại dịch.  

Có khoảng 28 công dân Singapore đã cập cảng Nongsapura ở phía Bắc Batam và được Thống đốc Quần đảo Riau, ông Ansar Ahmad chào đón trong khi chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Những du khách này đã tiêm phòng đầy đủ và có bảo hiểm y tế trị giá ít nhất 30.000 đô-la Singapore (tương đương 22.284 USD) theo thỏa thuận “bong bóng” du lịch một chiều giữa Singapore và Indonesia.

Thống đốc Riau, ông Ansar Ahmad (áo vàng) chào đón những du khách Singapore đầu tiên (Nguồn: wartarakyat)

Theo quy định, du khách đáp ứng đủ tiêu chí sẽ được tự do di chuyển trong khu vực "bong bóng" du lịch mà không cần kiểm dịch bắt buộc. Du khách từ Singapore có thể nhập cảnh Indonesia từ bến phà Nongsapura ở Batam và bến phà Bandar Bentan Telani ở Bintan.

Phát biểu tại lễ đón, Thống đốc Riau, ông Ansar Ahmad cho biết, đợt khách đến đầu tiên đánh dấu sự hồi sinh ngành du lịch của tỉnh, vốn đang phải đối mặt với những “sóng gió” nghiêm trọng trong bối cảnh biên giới đóng cửa gần 2 năm qua do đại dịch. Sau thành công của bong bóng du lịch, Thống đốc Riau kỳ vọng Hành lang đi lại vaccine sẽ được áp dụng cho du khách Singapore đến Indonesia.

Ngày hôm nay, dự kiến Riau sẽ tiếp tục đón 150 công dân Singapore đến đảo Bintan. Năm 2019, lượng du khách Singapore đến Indonesia lớn thứ hai sau Malaysia. Tuy nhiên năm ngoái, do các quy định hạn chế đi lại nghiêm ngặt nên Singapore xếp thứ 7 trong số các quốc gia có du khách đến Indonesia.

Ông Buralimar, người đứng đầu Cơ quan du lịch tỉnh Riau cho biết, Indonesia cung cấp hạn ngạch cho 500 khách đến Batam mỗi tuần, trong khi Singapore chỉ cho phép 350 người mỗi tuần cho hành trình trở về. Những người trở về phải ở lại lâu hơn từ 2-3 đêm nếu vượt quá hạn ngạch. Do dó, tỉnh Riau đang tiếp tục làm việc với Singapore để cho sự điều chỉnh công bằng, nhằm tối ưu hóa chính sách du lịch.

Trước đó, ngày 24/01, Indonesia mở cửa 2 hòn đảo du lịch Batam và Bintan thuộc tỉnh quần đảo Riau cho du khách Singapore. Đảo Bintan và Batam rất gần với Singapore (cách 15-30 km) nên từ trước đại dịch Covid-19, du khách Singapore dễ dàng đến đây bằng phà. Từ cuối tháng 11/2021, Singapore đã đơn phương cho phép công dân Indonesia từ Jakarta có thể đến Singapore thông qua chương trình “hành lang đi lại vaccine”(VTL)./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT