Nhìn ra thế giới

Indonesia thử nghiệm miễn cách ly kiểm dịch với du khách đến Bali

Cập nhật: 28/02/2022 13:41:07
Số lần đọc: 533
Sau khi mở cửa hòn đảo du lịch Bali cho du khách hồi đầu tháng 2, chính phủ Indonesia quyết định thử nghiệm miễn cách ly kiểm dịch với du khách, nhằm khôi phục ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.  

Kể từ ngày 1/3, du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ hoặc đã tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường nhập cảnh Indonesia sẽ chỉ phải cách ly 3 ngày theo quy định mới của chính phủ. Và kể từ 14/3, chính phủ Indonesia thử nghiệm miễn kiểm dịch với những du khách đến đảo du lịch Bali.

Trong cuộc họp báo trực tuyến ngày hôm qua (27/2), Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Panjaitan cho biết tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Indonesia vẫn còn cao trong khi tỷ lệ tiêm chủng thấp, khiến chính phủ có cách tiếp cận thận trọng và sẽ điều chỉnh dần dần việc kiểm dịch. Thử nghiệm kiểm dịch được bắt đầu từ Bali, bởi đây là tỉnh có tỷ lệ tiêm chủng mũi thứ 2 cao hơn so với các tỉnh khác.

Sân bay quốc tế Ngurah Rai, Bali (Nguồn: Barisan.co)

Theo đó, du khách đến Bali có xét nghiệm Covid-19 âm tính, phải xuất trình thanh toán đặt phòng khách sạn trong ít nhất 4 ngày và đã được tiêm phòng đầy đủ hoặc tiêm tăng cường. Mỗi ngày các du khách sẽ được xét nghiệm kháng nguyên liên tục, cho tới ngày cuối có kết quả xét nghiệm PCR âm tính sẽ được tự do di chuyển trong khi thực hiện các giao thức y tế.  Ngoài ra, chính phủ Indonesia cũng thu hồi yêu cầu về người bảo lãnh thị thực điện tử du lịch, vì điều này gây gánh nặng cho du khách nhập cảnh.

Bộ trưởng Indonesia cho biết chương trình thí điểm có thể được triển khai trước ngày 14/3 nếu tình hình diễn biến tích cực trong tuần tới, khi số ca mắc mới COVID-19 ở Bali tiếp tục giảm.

Hiện nay, ngoài Bali, chính phủ Indonesia cũng áp dụng miễn cách ly kiểm dịch với du khách từ Singapore đến đảo Batam và Bintan, quần đảo Riau theo chương trình bong bóng du lịch./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT