Hành trang lữ khách

Kinh nghiệm du lịch một mình giá rẻ và an toàn

Cập nhật: 18/04/2023 11:02:57
Số lần đọc: 347
Du lịch một mình là một trong những trải nghiệm để đời. Không có gì tuyệt vời hơn khi đi du lịch một mình bởi bạn sẽ tự do tận hưởng không gian và hoà mình vào khung cảnh nơi bạn đến. Cùng xem xét những ý tưởng dưới đây để có một chuyến du lịch giá rẻ và an toàn.

Chọn điểm đến chính xác

Khi bạn đi du lịch một mình lần đầu tiên, địa điểm bạn quyết định sẽ rất quan trọng. Bạn sẽ cảm thấy bản thân thích thú với mọi điểm đến mà bạn đến một mình, nhưng lần đầu tiên thì khác. Có rất nhiều địa điểm đẹp trên thế giới, nhưng bạn nên chọn một địa điểm thường được khách du lịch một mình ghé thăm. Vì vậy, hãy tìm kiếm những quốc gia phố biển với những khách du lịch một mình. Đông Nam Á là một lựa chọn hoàn hảo để đi du lịch một mình. Tương tự, các nước châu Âu khá lý tưởng cho lần đầu đi du lịch một mình.

Nghiên cứu sâu rộng về điểm đến của bạn

Trước hết, bạn nên ưu tiên sự an toàn khi chọn điểm đến để đi du lịch một mình lần đầu tiên, cùng với việc bạn chọn địa điểm dựa trên sở thích của mình. Sau khi bạn đưa ra được một vài thành phố hoặc quốc gia bạn muốn ghé thăm, hãy tìm kiếm thêm các yếu tố như: thành phố đó có đủ an toàn, phương tiện di chuyển có thuận lợi hay không, cơ sở y tế, nơi ở và một vài chi phí cần thiết khác…

Ảnh minh họa

Nghiên cứu các chuyến bay giá rẻ và ký túc xá/ khách sạn

Một thứ mà bạn có thể sẽ chi tiêu nhiều nhất là trên các chuyến bay, điều này là không thể tránh khỏi. Nhưng với một số kế hoạch cẩn thận, bạn có thể nhận được những ưu đãi và giảm giá tuyệt vời để lần đầu tiên bạn có thể đi du lịch một mình mà không tốn chi phí khủng cho vé máy bay và nơi ở.

Xem xét việc đi du lịch bằng đường bộ

Nếu bạn đang đi du lịch ở Châu Âu hoặc Đông Nam Á, đi máy bay không phải lúc nào cũng là lựa chọn rẻ nhất. Ngoài ra, xem xét lượng khí thải carbon và thực hiện một phần nhỏ bé trong việc cắt giảm các chuyến bay nếu có thể. Đôi khi, việc đi bộ cũng chính là một phần tuyệt vời trong các chuyến đi của bạn, chúng giúp bạn có thể ngắm cảnh một cách trực diện hơn. Xe taxi cũng là một lựa chọn tuyệt vời để di chuyển bởi chúng cũng đem lại cảm giác thoải mái và sang trọng, một lựa chọn cho chuyến du lịch một mình nếu ngân sách của bạn cho phép. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, hãy thử những hành trình này khi bạn đi du lịch một mình lần đầu tiên.

Có một vài ý tưởng cho điểm đến

Trước khi đi du lịch một mình lần đầu tiên đến một địa điểm mới, điều cần thiết là phải có ý tưởng về các điểm tham quan mà bạn định đến và các hoạt động mà bạn muốn đăng ký. Bạn nên xem qua về các điểm tham quan nổi tiếng, kiểm tra xem có điểm nào khác thường không, những điều thú vị để tham gia một số hoạt động vui chơi hoặc một vài chuyến tham quan khác. Ngoài ra, khi bạn đi du lịch một mình, tốt nhất là bạn nên xem các địa điểm trên bản đồ để bạn có thể tìm ra cách đi lại và các chi tiết khác khi bạn đến nơi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, bạn không cần nhiều ngày để nghiên cứu về chúng, tuy nhiên, bạn nên xem qua để nắm được thông tin về địa điểm mình sẽ ghé thăm.

Đóng gói giấy tờ thông hành, tiền mặt & thẻ cẩn thận

Bảo vệ tài liệu du lịch, thẻ tín dụng và tiền mặt của bạn là một khía cạnh quan trọng trong việc đóng gói hành lý của bạn. Không bao giờ đóng gói tất cả tiền mặt và thẻ tín dụng của bạn trong một túi. Chia nhỏ tiền mặt và thẻ, đồng thời giữ riêng những khoản chính và khoản dự phòng. Có thể là trong một túi sâu của túi đeo chéo hoặc bộ dụng cụ vệ sinh của bạn – càng ở nơi không ngờ tới, thì càng tốt để cất giữ các loại tiền và thẻ dự phòng. Trong trường hợp xấu nhất nếu một trong các túi của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn sẽ có một số tiền mặt và một số thẻ để tiếp tục chuyến đi của mình.

Mua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là một trong những thứ bạn nên mua trước khi đi du lịch một mình lần đầu tiên. Cho dù bạn đi du lịch trong vài ngày hay vài tuần, bạn cần được bảo hiểm để chi trả cho mọi sự cố không lường trước được, như mất hành lý, mất hộ chiếu, hoãn chuyến bay, trường hợp khẩn cấp, mất hàng hóa có giá trị hoặc bất ổn chính trị. Có bảo hiểm chi phí bệnh viện và trợ cấp tai nạn cũng như trong một số chính sách khác.

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Lần đầu đi du lịch một mình, không phải mọi thứ đều được lên kế hoạch một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch có tác dụng giúp bạn đảm bảo chuyến đi của mình được an toàn, thuận tiện và đáng giá. Vì vậy, hãy lập một kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, phác thảo các chi tiết một cách tổng thể, chuẩn bị sẵn một số thứ khác khi di chuyển.

Đến nơi vào ban ngày

Đây là một trong những điều quan trọng khi bạn đi du lịch một mình lần đầu tiên. Bạn đang ở một mình, và bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp, bối rối hoặc hơi sợ hãi cùng với sự phấn khích và hạnh phúc khi đến một thành phố mới. Tuy nhiên, để tránh những điều không mong muốn, bạn nên ghé thăm những địa điểm xa hoặc vắng vào ban ngày, các lựa chọn gần và ở những nơi đông người bạn có thể thực hiện vào buổi tối. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được sự an toàn của mình.

Tìm cách đi từ sân bay về chỗ ở

Khi bạn hoàn tất thủ tục nhập cảnh và các thủ tục thông quan khác, bạn đã ra khỏi sân bay, sẵn sàng bắt đầu chuyến đi của mình. Điều đầu tiên là làm cách nào để đến ký túc xá của bạn. Bạn vừa bước chân vào một đất nước mới, và bạn có thể cảm thấy lúng túng nếu không biết phải đi đâu. Do đó, bạn hoàn toàn phải tra cứu cách đi từ sân bay về nơi ở của mình từ trước, để không bị chậm trễ lịch trình cũng như có thể check-in đúng giờ. Nếu bạn đến muộn hơn vào ban đêm, thì tốt nhất bạn nên ra khỏi sân bay bằng taxi thay vì đi phương tiện công cộng để đảm bảo an toàn.

Ảnh minh họa.

Ở ký túc xá

Ký túc xá là lựa chọn tốt nhất khi bạn đi du lịch một mình lần đầu tiên vì nhiều lý do. Một trong số đó là nó giúp bạn có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với những người du lịch một mình khác, thứ hai, giá cả thấp hơn và tiếp theo, ký túc xá khiến bạn cảm thấy an tâm và bớt buồn chán hơn. Ở khách sạn sẽ mang lại cho bạn nhiều tiện nghi và riêng tư hơn nhưng bạn sẽ cảm thấy cô đơn, điều chắc chắn sẽ xảy ra ít nhất một lần khi bạn đi du lịch một mình.

Giao lưu và gặp gỡ những người mới

Bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều khi lần đầu tiên đi du lịch một mình. Chán nản, cô đơn và thậm chí có thể là nhiều cảm xúc tồi tệ khác. Tuy nhiên, bạn nên tham gia vào các hội nhóm hoặc tìm cơ hội để giao tiếp và kết nối với mọi người mà bạn gặp để có thêm những câu chuyện mới cũng như những trải nghiệm mới.

Tránh tin tưởng ai đó quá mức

Khi chuyến đi của bạn bắt đầu, bạn sẽ gặp ngày càng nhiều người hơn. Một số bạn có thể thích điều này và mong muốn được nói chuyện với nhiều người hơn nữa. Điều này hoàn toàn phù hợp, tuy nhiên, bạn không nên tin tưởng bất cứ ai ngay lập tức bởi nhiều người trong số họ sẽ lấy cớ làm bạn để cướp đồ hoặc gây rắc rối, vì vậy tốt hơn hết bạn cảnh giác với họ. Ngoài ra, đừng mang theo những vật có giá trị hoặc giao chúng cho những người bạn mới gặp, bất kể họ có vẻ tốt bụng và thân thiện đến đâu. Dành thời gian của bạn để đánh giá và tin tưởng những người bạn gặp trên đường.

Đừng để sự hoảng loạn hay lo lắng ngăn cản bạn

Khi bạn đi du lịch lần đầu tiên, lẽ tự nhiên là bạn sẽ hoảng sợ và cảm thấy lo lắng. Nó xảy ra với nhiều người ngay cả khi mọi người đi du lịch một mình nhiều lần và không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng bạn không nên để nỗi sợ hãi này ảnh hưởng đến chuyến đi của mình. Bạn có thể thay đổi hành trình của mình, bỏ lỡ một vài địa điểm trong danh sách trải nghiệm của bạn hoặc thậm chí có thể là một vài chuyến xe buýt hoặc xe lửa. Đừng lo lắng về những bất tiện mà bạn có thể gặp phải. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức hoặc choáng ngợp tại bất kỳ thời điểm nào, hãy nghỉ ngơi, ở lại và thư giãn. Tốt nhất là bạn nên bình tĩnh và thư giãn trước khi tiếp tục hành trình.

Bảo vệ những vật có giá trị của bạn

Ngày nay, du khách thường mang theo các thiết bị đắt tiền như máy tính xách tay, kindle, điện thoại di động, máy ảnh DSLR, máy tính bảng, v.v. Khi bạn đi du lịch một mình lần đầu tiên, hãy nhớ rằng những đồ vật có giá trị này càng nhiều thì bạn càng cần đề phòng. Vì vậy, bạn chỉ nên mang theo những vật có giá trị thiết yếu. Điều tương tự cũng xảy ra với đồ trang sức đắt tiền và các tài liệu quan trọng. Giữ tất cả các vật có giá trị của bạn trong một túi khác, không bao giờ đóng gói chúng trong ba lô hoặc túi chính của bạn. Và đảm bảo mang theo chiếc túi này bên mình mọi lúc mọi nơi. Không bao giờ đặt nó ở đâu đó không giám sát dù chỉ trong vài giây./.

CTV Vũ Tuyến

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 18/04/2023

Cùng chuyên mục