Hành trang lữ khách

Ngôi làng cổ tích ở Đà Lạt (Lâm Đồng)

Cập nhật: 13/04/2023 14:41:04
Số lần đọc: 860
Nhiều du khách đến Dalat Fairytale Land đã bày tỏ: “Nếu ai muốn trở về những năm tháng tuổi thơ của đời mình thì Ngôi làng cổ tích ở Đà Lạt chính là nơi đón chờ”.

Cung đường trong Dalat Fairytale Land được thiết kế rất ấn tượng

Từ nhu cầu phát triển thêm sản phẩm dịch vụ, Công ty TNHH Vĩnh Tiến (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã đầu tư, xây dựng Dalat Fairytale Land - Ngôi làng cổ tích ở Đà Lạt, biến nơi đây thành điểm tham quan du lịch canh nông đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng. “Tới đây, ngoài việc được tham quan, nghe thuyết trình để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất sản phẩm, cũng như quy trình quản lý chất lượng các dòng sản phẩm chủ lực của công ty: trà atiso, trà thảo dược, rượu vang..., và xem những công đoạn nuôi cấy đông trùng hạ thảo, khách du lịch còn thỏa thích tham quan, check in đường hầm rượu vang dài khoảng 100 m, nhất là được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện tưởng chỉ có ở trong phim tại Dalat Fairytale Land”, ông Lê Hùng Dương, người Quản lý và Điều hành Công ty TNHH Vĩnh Tiến, chia sẻ.

Những điểm check in độc đáo

Ngôi làng cổ tích ở Đà Lạt được lấy ý tưởng từ ngôi làng của những cư dân Hobbit nhỏ bé, sống trong những căn nhà bé xíu tại thị trấn Matamata, New Zealand. Dalat Fairytale Land là một điểm nhấn ấn tượng, với những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc độc đáo, nửa nổi, nửa chìm trên mặt đất. Mỗi ngôi nhà, mỗi cung đường, mỗi khoảnh vườn, mỗi bậc thang... trong ngôi làng là một ý tưởng táo bạo, một câu chuyện thú vị, kích thích sự tò mò khám phá nơi khách du lịch. Ngôi làng cổ tích ở Đà Lạt là nơi mà khách du lịch có thể gặp gỡ người tí hon bằng xương bằng thịt, trò chuyện cùng gã trông coi tháp canh si tình, tán gẫu với cô trưởng làng hóm hỉnh, nàng tiểu thư Jones đỏng đảnh và mụ phù thủy lắm chiêu. Thông qua những câu chuyện cổ tích được kể trong những ngôi nhà nhỏ xinh với rất nhiều background 3D tả cảnh thần tiên, Dalat Fairytale Land lồng ghép giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của Đà Lạt do Công ty TNHH Vĩnh Tiến sản xuất. “Chúng tôi thường xuyên thay đổi nội dung trưng bày sản phẩm, đồng thời, thiết kế thêm những nội dung phù hợp với loại hình du lịch canh nông, giúp khách du lịch có những trải nghiệm bổ ích và thú vị, đặc biệt là các em học sinh - sinh viên”, ông Lê Hùng Dương cho biết.

Những mái nhà bằng hoa

Theo ông Lê Hùng Dương, mùa hè đang đến gần, Công ty TNHH Vĩnh Tiến cũng đã lên kế hoạch xây dựng những chương trình khuyến mãi dành riêng cho học sinh - sinh viên khi đến trải nghiệm, học tập, chia sẻ về quy trình sản xuất các dòng sản phẩm tại Ngôi làng cổ tích ở Đà Lạt. “Bên cạnh việc tạo ra các sân chơi, trò chơi phù hợp với chương trình học tập của học sinh - sinh viên, Công ty TNHH Vĩnh Tiến còn nghiên cứu chuyên sâu những sản phẩm chủ lực của Đà Lạt để định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có những bước chuẩn bị về nhân lực để có thể phục vụ cùng lúc khoảng 800 học sinh - sinh viên”, ông Lê Hùng Dương nói thêm.

Những ngôi nhà nửa nổi, nửa chìm trên mặt đất

Một điểm nhấn khác ở Dalat Fairytale Land, đó là cây bạch đàn 7 màu, với những bức tranh tường vô cùng ấn tượng, khắc họa những công trình kiến trúc, những di sản văn hóa đã trở thành biểu tượng của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trịnh Chu

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Ngày đăng 13/04/2023

Cùng chuyên mục