Hành trang lữ khách

Quảng Nam: Vườn Cừa trong mùa vàng sưa

Cập nhật: 13/04/2023 10:34:45
Số lần đọc: 543
Những ngày này, hoa sưa đồng loạt khoe sắc vàng rực rỡ ở khắp Vườn Cừa, làng Hương Trà (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) báo hiệu mùa lễ hội gắn với loài hoa này đã cận kề.

Hoa sưa nở rộ ở Vườn Cừa nhìn từ trên cao. Ảnh: T.G

Từ lâu, hoa sưa vàng như đã thành một chỉ dấu riêng của thành phố nơi ngã ba sông. Hoa sưa có mặt ở khắp mọi nơi của Tam Kỳ nhưng có lẽ Vườn Cừa chính là "thủ phủ" của của loài hoa mong manh ấy.

Cảnh quan trữ tình ở Vườn Cửa mùa hoa sưa nở rộ. Ảnh: T.G

Thời tiết mát dịu ở Tam Kỳ thời điểm này như càng chiều lòng sưa và lữ khách. Trong cơn gió nhẹ, những cánh mỏng vàng sưa khẽ rơi rụng làm nên những tấm thảm vàng trên mặt đường đẹp đến nao lòng.

Một góc trời rực vàng hoa sưa. Ảnh: T.G

Hoa sưa khoe sắc rực rỡ. Ảnh: T.G

Sưa rộ thành từng đợt như muốn báo hiệu cho những người yêu mến và gắn chặt ký ức cùng vùng đất vẫn luôn kịp cho một cuộc hò hẹn trong tháng 4 này nếu thu xếp quay về.

Sưa vàng phủ bóng kín cả con đường ngang qua làng. Ảnh: T.G

Lễ hội "Tam Kỳ - mùa hoa sưa 2023" đã bắt đầu từ ngày 8/4. Và sẽ rộn ràng nhất trong đợt cao điểm từ ngày 20 - 23/4 với rất nhiều hoạt động đặc sắc như Ngày hội ẩm thực "Hương vị quê", ngày chạy "điểm hẹn Hương Trà", trình diễn áo dài truyền thống, biểu diễn guitar cổ điển, phát động trồng sưa, chương trình đám cưới tập thể...

Du khách ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng mùa hoa sưa. Ảnh: T.G

Thiếu nữ giữa vườn sưa. Ảnh: T.G

Và đâu cần phải hòa vào không khí lễ hội, có lẽ trong góc nhìn của nhiều người, lạc vào một không gian thanh bình để lặng lẽ ngắm nhìn những cánh mỏng vàng sưa mới là khoảnh khắc đáng giá nhất. 

Duyên dáng cùng sưa. Ảnh: T.G

Còn chần chừ gì mà không một lần ghé lại Vườn Cừa thời điểm này, để vãn cảnh mùa sưa đang rộ, thẩm thấu tìm lại những khung trời, khoảng thời gian đã lùi vào ký ức.

Quốc Tuấn – Phương Giang

 

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 12/04/2023

Cùng chuyên mục