Hành trang lữ khách

Khám phá 9 điểm đến ấn tượng trong bán đảo Hòn Hèo Nha Trang

Cập nhật: 19/07/2019 14:47:49
Số lần đọc: 983
Bán đảo Hòn Hèo còn có tên gọi là Phước Hà Sơn, nằm ở phía Nam đầm Nha Phu thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, cách Nha Trang khoảng 50km đường bộ. Là vùng núi cao hiểm trở có 3 mặt giáp vịnh biển Vân Phong và đầm Nha Phu, Hòn Hèo có phong cảnh, những bãi biển đẹp tuyệt vời và từng là căn cứ cách mạng của quân dân Khánh Hòa qua hai thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ.

1. Khu du lịch Đảo Hoa Lan

Có lẽ khi tìm hiểu về du lịch Nha Trang bạn đã được nghe nhắc tới địa chỉ khu du lịch Đảo Hoa Lan. Đây là một khu du lịch sinh thái nằm trên bán đảo Hòn Hèo, có độ cao 700m. Trên núi có rất nhiều ngọn thác đẹp. Trong đó, ngọn thác cao nhất và đẹp nhất ở độ cao 350m đã tạo thêm một điểm nhấn cho khu du lịch.

Đảo Hoa Lan được người dân ca tụng về khí trời mát mẻ, ôn hòa, là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Đặc biệt hơn, nơi đây có hơn 100 loài hoa lan khoe sắc quanh năm, bãi tắm An Bình trải dài cùng bờ cát mịn, nắng vàng; khu vườn đà điểu, hươu sao, chim công cùng các dịch vụ vui chơi giải trí như bắn súng sơn, cưỡi đà điểu, cưỡi voi, chụp hình cùng voi, trăn, gấu… hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

2. Hồ Tiên Du

Hồ nằm ở độ cao trên 310m so với mực nước biển. Đây là một công trình có ý nghĩa rất quan trọng phục vụ phát triển kinh tế xã hội, cấp nước cho khu công nghiệp Ninh Thủy thuộc khu kinh tế Vân Phong, khu dân cư Ninh Thủy, Ninh Long… Rừng núi ở đây còn gần như nguyên sinh, gần biển, sát đồng bằng, quả thực hồ Tiên Du đúng là hồ “treo” trên núi.

Các cụ cao niên ở xã Ninh Phú kể rằng, ngày xửa ngày xưa trên núi Hòn Hèo có một con suối nước trong xanh, mát lạnh có những khối đá nằm xếp gối đầu lên nhau như bậc thang, trên rừng nhiều chim thú, hoa trái. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp đó đã cuốn hút các tiên nữ. Những đêm đẹp trời các tiên nữ lại rủ nhau bay về vui chơi bên dòng suối. Vì vậy người dân ở đây đặt tên cho dòng suối này là suối Tiên Du tức là dòng suối nơi các cô tiên đến du ngoạn.

3. Khu du lịch Gành Nhảy

Khu du lịch Gành Nhảy cách Dốc Lếch 7km về hướng Nam. Ở đây, bạn có thể hòa mình cùng làn nước biển trong xanh, vừa mang lại cảm giác mát mẻ trong lành vừa thưởng thức được hương vị đặc biệt của vùng biển này với các loại hải sản đặc trưng như tôm hùm, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, sò điệp.

Đặc biệt, đây còn là khu bảo tồn rạn san hô nổi tiếng với những thảm san hô tuyệt đẹp và phong phú, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô với những người hướng dẫn chuyên nghiệp.

4. Xã Ninh Vân

Đến với xã đảo Ninh Vân, bạn như nhận được món quà quý giá từ thiên nhiên kỳ vỹ. Một bên là không gian xanh thẫm của núi rừng, một bên là biển cả mênh mông nước xanh, sóng lặng kéo dài đến tận chân trời, không ai không bị mê hoặc bởi bức tranh phong cảnh tuyệt vời ở nơi này. Những mái nhà san sát nhau được bao quanh là núi và biển. Ấn tượng đầu tiên khi đứng từ trên cao nhìn xuống làng biển Ninh Vân chính là những cánh đồng tỏi được chia theo từng ô nhỏ rất đẹp mắt, phía xa xa là những chiếc thuyền đang dập dềnh theo từng con sóng.

Đa phần cư dân ở xã đảo sống bằng nghề đánh bắt nuôi trồng thủy sản, nên chắc chắn bạn sẽ có nhiều điều thú vị khi trải nghiệm cuộc sống bình dị ở nơi này. Đi thăm chợ xã Ninh Vân vào lúc sáng sớm và cùng nhau thưởng thức những tô bánh canh, bún cá nóng hổi được các cô, các mẹ nơi đây chế biến khéo léo cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

5. Di tích tàu không số

Thêm một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến bán đảo Hòn Hèo chính là di tích cấp quốc gia Tàu không số 235. Di tích này gắn liền với gương chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng của thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh cùng các cán bộ, chiến sĩ của tàu 235. Thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và được đặt tên cho đảo Phan Vinh – huyện đảo Trường Sa.

Năm 2011, kỷ niệm 50 năm Đường Hồ Chí Minh trên biển, di tích tàu 235 ở Hòn Hèo được UBND tỉnh Khánh Hòa trao danh hiệu di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Ngày 5/5/2014, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch công nhận Di tích tàu “không số” 235 ở Hòn Hèo là di tích lịch sử cấp quốc gia.

6. Jungle Beach

Jungle Beach là một resort nhỏ dạng homestay, được xây dựng theo phong cách làng quê Việt Nam ngày xưa, nhà tranh, vách đất và những vườn cây xanh mướt. Để đến được thiên đường nhỏ bé này, bạn phải vượt qua một quãng đường dài 65km theo hướng Quốc Lộ 1A ra tới Hyundai Vinashin thì rẽ phải. Điểm đặc biệt của Jungle Beach chính là giá phòng đã bao gồm luôn ba bữa ăn cho bạn, uống nước chanh miễn phí mỗi ngày, tự do thoải mái sử dụng những dịch vụ sẵn có như chơi bóng chuyền trên biển, tắm nắng, tắm biển thỏa thích, đốt lửa trại vào mỗi tối.

Thêm nữa, bạn còn được khám phá đỉnh Hòn Hèo, ngắm voọc chà vá chân đen duy nhất chỉ có ở đây. Nhân viên ở Jungle Beach đa phần là dân địa phương nên rất thân thiện, tử tế, tốt bụng và hay cười. Khách đến ở đa số là khách nước ngoài, vì nơi này muốn mang lại cho họ trải nghiệm về cuộc sống của người Việt ngày xưa. Vậy nên nếu bạn không ngại côn trùng, nhà tranh vách đất, cơm trắng cá kho thì cứ thẳng tiến nhé.

7. Wild Beach Resort & Spa

Wild Beach được thiết kế theo lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Đến đây, bạn sẽ tách mình khỏi cuộc sống ồn ào, nhiều bận rộn thường ngày để tận hưởng những phút giây thư giãn đúng nghĩa. Khu nghỉ dưỡng được trang bị đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một khu du lịch nghỉ mát cao cấp. Wild Beach có tất cả 4 loại phòng: Sea Rock, Sea View, Ocean Suite và Beach Pool Bungalow. Tất cả đều được thiết kế theo một phong cách riêng, đậm đà văn hóa Việt.

Đến với khu nghỉ dưỡng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để thưởng thức các món ăn địa phương, và đặc sản tại nhà hàng Cashew Nut. Đặc biệt, trên bãi biển hoặc bên cạnh hồ bơi, bạn có thể tổ chức hoặc tham dự các bữa tiệc BBQ. Một bữa tối riêng tư với biển, với bầu trời đầy sao và ánh trăng chiếu sáng, với âm thanh nhẹ nhàng của nhạc nền hay tiếng sóng rì rào sẽ là một bữa tiệc lãng mạn nhất mà bạn từng tham gia.

8. Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang nằm trên bán đảo tuyệt đẹp của vịnh Ninh Vân, nép mình bên những dãy núi cao. Đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế cùng khuôn viên khu nghỉ dưỡng “sáu giác quan” rộng hơn 26.000m², với hệ thống 54 villa cao cấp được thiết kế theo lối kiến trúc cổ kính châu Âu kết hợp phong cách truyền thống Việt Nam với những mái nhà được lợp bằng lá dừa mộc mạc, nguyên sơ.

Một trong những điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng sang trọng này là cung cấp các dịch vụ spa cao cấp, các phương pháp trị liệu, massage hiệu quả giúp du khách có được cảm giác thoải mái và thư giãn. Tờ Huffingtonpost đã bình chọn khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay là một trong 10 điểm đến tuyệt vời nhất để điều trị spa trên thế giới. Khu nghỉ dưỡng này cũng từng đạt 12 giải thưởng được bình chọn từ các hãng lữ hành, các tổ chức và tạp chí du lịch nổi tiếng như Tatler, World Travel Award, The Guide Magazine, Conde’ Nast Traveller…

9. Biệt thự An Lâm Ninh Vân Bay

Dải đất có vị thế phong thủy tuyệt đẹp, lưng dựa dãy núi Hòn Hèo thoai thoải, mặt hướng vịnh An Lâm hiền hòa được bao quanh bởi khu rừng xanh ngắt là cảm hứng cho kiến trúc sư kiến tạo nên An Lâm Ninh Vân Bay. Với kiến trúc độc đáo, tiện nghi cao cấp, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, An Lâm Ninh Vân Bay sớm được khách du lịch trên toàn thế giới biết đến. Đồng thời, khu nghỉ dưỡng được xếp thứ hạng rất cao trong những cuộc bình chọn của tạp chí du lịch uy tín Conde Nast Traveler và website du lịch nổi tiếng Tripsadvisor.

Mỗi biệt thự tại An Lâm Ninh Vân Bay đều có không gian sinh hoạt rộng với hồ bơi, sân tắm nắng riêng được bao bọc giữa thiên nhiên. Điểm độc đáo của nơi đây là sự sắp xếp kết cấu của cả khu nghỉ dưỡng và từng biệt thự tài tình theo lối “mở mà đóng” khiến du khách cảm thấy như cả thiên đường tuyệt đẹp nơi đây được dành riêng cho mình./.

 

Nguồn: dulich24.com.vn

Cùng chuyên mục