Hành trang lữ khách

Hấp dẫn Khu dã ngoại Trung Lương – Bình Định

Cập nhật: 22/07/2019 09:41:00
Số lần đọc: 1177
Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, Khu dã ngoại Trung Lương (còn gọi là bãi biển Trung Lương) nằm ở phía Đông đường ĐT 639, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát (Bình Định).

Biển Trung Lương có vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ đến ngỡ ngàng như một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Một bên là đường đèo vòng cung ôm trọn biển vào, với một bờ biển trải dài ngút mắt, từng cồn cát trắng xóa. Xa xa là những hòn đá nhấp nhô đan xen lẫn nhau tạo ra những hình thù độc đáo, từng khối từng khối hòa quyện san sát mặc những con sóng vỗ rì rào đem đến một sự bình yên không gian tĩnh lặng đến không ngờ.

Một điểm hấp dẫn, mới mẻ nhất của khu dã ngoại Trung Lương chính là nơi vui chơi, cắm trại với những mái lều xanh đỏ nhấp nhô, hay những hàng ghế nghỉ đủ màu với tầm mắt hướng ngay về phía biển. Nắng vàng, cỏ xanh, xung quanh là những tảng đá vôi lớn và thứ không khí trong lành đảm bảo sẽ khiến bạn chỉ muốn dừng chân tại đây hàng tiếng đồng hồ. 

Tại đây, du khách có thể ở qua đêm trong những căn lều để đốt lửa trại, hát hò, ngắm sao, nghe tiếng sóng đánh vào bãi biển, để gió rít qua tai... Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm ban đêm ngoài trời, du khách còn có thể thuê lều trại di động với giá 300.000 đồng/đêm. Hoặc du khách cũng có thể mang theo lều trại của mình, và phải chịu phụ thu 120.000 đồng.

Từ khu dã ngoại, du khách men theo con đường lát đá uốn quanh theo sườn núi để được hòa mình vào dòng biển Trung Lương (Bãi nhỏ) xanh ngắt yên bình phía dưới. Từ con đường này, du khách có thể chiêm ngưỡng vô số phiến đá chồng chéo, đan xen lẫn nhau tạo ra những hình thù độc đáo. Có khi là những vách đá cheo leo hiểm trở, hay đơn giản chỉ là một mõm đá đơn độc hướng mình về phía biển. Bãi biển Trung Lương có vị trí rất đẹp, nằm uốn quanh eo núi và kín gió. Nước biển ở đây trong vắt, có màu xanh ngọc bích.

Về dịch vụ ăn uống, khu vực nhà hàng nằm phía trên cách khu dã ngoại chừng gần 100m, và cách Bãi nhỏ khoảng 200m. Nhà hàng ở vị trí trên cao để du khách có thể dễ dàng vừa dùng bữa, vừa phóng tầm mắt ngắm nhìn một vùng biển xanh ngắt và rộng lớn. Thực đơn ở đây chủ yếu là các loại hải sản như tôm, mực, ghẹ, cua, cá... được hấp, rang hoặc nướng. Ngoài ra nhà hàng cũng phục vụ cơm chiên, mì xào, cháo hải sản và các loại lẩu.

Đến với bãi biển Trung Lương, du khách có thể đi từ hai phía đường. Cách thứ nhất, đi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, đến thị trấn Gò Găng (huyện Phù Cát, cách Quy Nhơn 35 km), gặp ngã tư đèn giao thông thì rẽ phải, đi thẳng đến cuối đường rẽ phải vào tỉnh lộ 635. Tới cuối đường, mọi người gặp một ngã ba thì rẽ trái vào tỉnh lộ 639. Cách thứ hai là đi qua cầu Thị Nại (cầu Nhơn Hội) sang bán đảo Phương Mai, sau đó rẽ trái chạy theo con đường chạy dọc biển (tỉnh lộ 640 cũ)./.

Nguồn: baodaknong.org.vn

Cùng chuyên mục