Hành trang lữ khách

Quyến rũ vẻ đẹp của dòng sông Hương xứ Huế

Cập nhật: 18/07/2019 10:53:30
Số lần đọc: 2161
Nếu muốn tận hưởng một mùa hè yên ả, thơ mộng, bạn có thể tạm rời thành phố nhộn nhịp để hòa vào khung cảnh đẹp tựa tranh của dòng sông Hương xứ Huế.

Khi nhắc đến xứ Huế mộng mơ, nhiều người sẽ nhớ ngay đến con sông Hương. Vẻ đẹp của nơi đây đã được nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường miêu tả sống động trong tập ký "Ai đã đặt tên cho dòng sông?".

Dòng sông Hương chảy uốn quanh qua Kinh Thành, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành và Đại Nội, tô điểm thêm cho nét đẹp tự nhiên của xứ Huế. Sông Hương có tổng chiều dài 80 km, riêng đoạn từ Bằng Lãng đến cửa Thuận An dài 30 km.

Mỗi dịp hè về, những nhành hoa phượng bung nở tạo nên khung cảnh trữ tình. Đây cũng là lý do khiến dòng sông đi vào bao áng thơ ca bất hủ vượt thời gian. Về với kinh thành xưa, du khách có thể ngồi trên thuyền xuôi dòng sông Hương để cảm nhận hết vẻ đẹp hiền hòa nơi đây. 

Nhiều người cho rằng Huế đẹp nhất khi vào hạ. Không chỉ có phượng đỏ, sắc vàng của hoàng yến cũng góp phần tạo nên bức tranh thơ mộng cho mảnh đất miền Trung thân thương. Vào mùa này, những thiếu nữ mặc áo dài trắng thường kéo nhau ra bờ sông để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. 

Từ lâu, cầu Trường Tiền (còn được gọi là cầu Tràng Tiền) dài hơn 400 m, gồm 6 nhịp dầm thép hình vành lược, bắc ngang qua dòng sông Hương đã trở thành biển tượng của cố đô Huế. Vào ban đêm, hàng trăm bóng đèn led được thắp sáng càng khiến cây cầu 102 năm tuổi thêm lung linh. 

Con sông nổi tiếng trong những áng thơ văn cũng chảy qua ngôi chùa Thiên Mụ, một trong những thắng cảnh đẹp được nhắc đến nhiều nhất tại Huế. Theo người dân địa phương, ngôi chùa này khá linh thiêng, thu hút đông đảo du khách mỗi ngày.

Khi chảy qua chân núi hay những cánh rừng rậm, dòng sông như đang "tức giận". Tuy nhiên, Hương Giang lại hiền hòa như một thiếu nữ khi hòa nhập vào thành phố Huế, chảy qua các làng mạc như Kim Long, Nguyệt Biều, Vỹ Dạ, Đông Ba, Gia Hội, chợ Dinh, Nam Phổ, Bao Vinh.

Nhiều nhà văn cho rằng Huế đẹp hơn khi được tô điểm bởi dòng Hương Giang. Trong chuyến hành trình về miền đất kinh kỳ xa xưa, du khách đừng bỏ lỡ trải nghiệm du thuyền trên sông và chụp ảnh bên những nhành hoa vào mùa này./.

Nguồn: news.zing.vn

Cùng chuyên mục