Hành trang lữ khách

Thiền viện Thánh Sơn (Khánh Hòa) – Điểm đến hấp dẫn

Cập nhật: 17/07/2019 10:44:37
Số lần đọc: 1546
Nhắc đến Nha Trang thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến những thiên đường biển xinh đẹp, nhưng ngoài biển ra ở đây còn có một ngôi chùa có tên là Pháp viện Thánh Sơn – đẹp như một “tiểu Myanmar” rất ít người biết đến.

Ngôi chùa bí ẩn chính là Pháp viện Thánh Sơn, tọa lạc tại thôn Khánh Xuân, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Nam. Đây là một địa điểm tâm linh thu hút nhiều khách du lịch đến, nhất những người đã biết đến nó.

Lý do Pháp viện Thánh Sơn thu hút khách du lịch dù nơi đây nổi tiếng là khó tìm, khó đi đến chính là phần kiến trúc vô cùng độc đáo. Chỉ cần nhìn từ xa từ hướng đến Pháp viện là bạn cuốn hút, một ngôi chùa nổi bật màu sắc sặc sỡ, cứ tưởng là một “tiểu Myanmar” tọa lạc giữa cánh đồng xanh.

Được bao bọc bởi những cánh đồng mênh mông bát ngát, những triền dốc xanh thẳm với núi non hùng vĩ đã khiến cho Pháp Viện Thánh Sơn trở nên đơn sơ, mộc mạc quá đỗi.  Chùa được xây dựng năm 2006 trên vùng đất ngày xưa đã có ngôi chùa Thánh Sơn do cố Phật tử Lê Thiện xây dựng năm 1918.

Do chiến tranh và thời gian đã tàn phá hư hại, hiện chùa vẫn đang tiếp tục xây dựng các công trình tiếp theo. Theo thư tịch, Pháp viện Thánh Sơn được xây theo kiến trúc Ấn Độ và Myanmar vì sư trụ trì đã có một thời gian tu học ở đó. Từ trên pháp viện nhìn xuống là hình ảnh những cánh đồng lúa trải dài tít tắp, triền dốc một màu xanh thẳm khiến lòng người thấy nhẹ nhàng và yên bình biết bao.

Đây thực sự là một địa điểm không thể bỏ qua của bất kì tín đồ du lịch nào khi ghé qua Nha Trang trong thời gian tới./.

Nguồn: ivivu.com

Cùng chuyên mục