Hành trang lữ khách

Khám phá Việt Nam cùng Vua đầu bếp Yan Can Cook

Cập nhật: 06/12/2012 14:00:36
Số lần đọc: 1698
Trong khuôn khổ chương trình “Khám phá Việt Nam”, Vua đầu bếp Yan Can Cook (Mỹ) đã đến Cửa hàng đặc sản Trần (300 Hải Phòng, Đà Nẵng) để làm phim và thưởng thức một số món ăn đặc sản Đà Nẵng.

Ông Yan dùng món mì Quảng, bánh bèo và đặc biệt rất thích món bánh tráng cuốn thịt heo cùng với anh Trần Thanh Tuấn, Chủ tịch sáng lập Công ty TNHH Trần. 

Ông Yan nhận xét: “Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn có nhiều dinh dưỡng, nguyên liệu tươi ngon, có thể xứng ngang tầm với các món ăn trên thế giới”. Ngoài ra, Vua đầu bếp này còn “ghiền” món nước chấm khi vừa thưởng thức vừa xuýt xoa: “Nước chấm lạ quá, độc đáo quá. Bạn hãy cho tôi biết nó làm từ gia vị gì mà đặc trưng đến thế? Chắc chắn tôi sẽ quay lại gặp bạn để làm tiếp phim về nội dung này. Đặc biệt là nước chấm có hương vị hòa quyện với thiên nhiên vừa tươi vừa ngon. Tôi đã bị cuốn hút bởi món nước chấm này”.

 

Được biết, đoàn làm phim của ông Yan Can Cook còn làm phim về bún chả cá của Đà Nẵng, cùng với nhiều món ăn tại 14 tỉnh, thành trong cả nước. 26 tập, mỗi tập 22 - 24 phút sẽ ra mắt bạn xem truyền hình trên kênh HTV vào quý 2 năm 2013 và được phát trên các kênh ẩm thực quốc tế như AFC, PBS, các kênh ẩm thực quốc tế, Mỹ và các kênh truyền hình trong nước./.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục