Hành trang lữ khách

Hấp dẫn ẩm thực nhà hàng Đen Giòn – TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 29/08/2012 08:50:35
Số lần đọc: 1890
Nép mình trong không gian yên tĩnh của con đường Ngô Thời Nhiệm, nhà hàng Đen Giòn là điểm hẹn quen thuộc của những thực khách đam mê thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt.

Dưới đôi bàn tay khéo léo của bà chủ Dư Hồng Giang, những món ăn dân dã được chăm chút kỹ lưỡng từ  khâu chọn nguyên liệu cho đến cách chế biến, tạo nên hương vị độc đáo, lạ miệng trong phong cách ẩm thực mang đậm hương vị Việt của nhà hàng Đen Giòn. Trong tháng 9, nhà hàng giới thiệu thực đơn mới với 2 món đặc sắc, tuy quen mà lạ: gỏi xơ mít và bún hến.

Bình dân mà không kém phần tao nhã, gỏi xơ mít là sự kết hợp màu sắc một cách hài hòa, khéo léo. Nguyên liệu chính của món gỏi được lấy từ xơ mít Thái nên vẫn giữ được màu vàng đặc trưng và mùi thơm tự nhiên của mít. Sắc vàng của xơ mít càng thêm nổi bật khi điểm trang thêm chút màu trắng của những miếng mực tươi ngon xắt sợi mỏng. Nếm thử một miếng, khách có thể cảm nhận được vị ngọt thanh của xơ mít, độ dai sần sật của mực tươi, hòa cùng vị chua ngọt của chén nước chấm được pha chế đặc biệt, ăn hoài không thấy ngán.

Vẫn là thịt hến xào - đặc sản của xứ Huế - nhưng khác lạ ở chỗ được ăn kèm với bún tươi thay vì cơm trắng, tạo nên sự độc đáo cho món bún hến của nhà hàng Đen Giòn. Ngoài vị béo của hến xào, bún hến là sự hòa trộn hương vị các loại rau ghém (rau thơm, xà lách); vị chua của khế bào mỏng; thêm chút cay nồng gừng thái sợi; bạc hà, giá trụng. Gia vị cho bún hến không thể thiếu vị đậm đà mắm ruốc Huế, thêm một chút nước mắm nhĩ đặc biệt miền Trung được kho sền sệt, vị bùi bùi mè rang. Bên cạnh đó còn có vị ngọt thanh của bát nước hến màu trắng đục nóng hổi, có thể dùng riêng hoặc chan vào chén bún hến.

Trộn đều tất cả nguyên liệu và gia vị, bún hến dậy lên một mùi thơm quyến rũ, vị cay ngọt đọng lại trong miệng khiến thực khách muốn dùng thêm nữa. Tùy vào khẩu vị của người thưởng thức, tăng giảm một chút nước mắm nhĩ hay mắm ruốc sẽ mang lại vị mặn nhạt khác nhau. Đó là sự cầu kỳ nhưng không kém phần tinh tế khi thưởng thức món bún hến tại nhà hàng Đen Giòn.

Chào mừng lễ Quốc khánh, nhà hàng Đen Giòn có chương trình khuyến mãi đặc biệt khi thực khách đến thưởng thức món ăn của nhà hàng từ ngày 1 đến ngày 3/9/2012: giảm giá 10% trên hóa đơn, tặng món tráng miệng cho hóa đơn trên 1.500.000 đồng.

Liên hệ: Nhà hàng Đen Giòn (49 Ngô Thời Nhiệm, Q.3 – TPHCM - ĐT:39300994 – Fax: 3832 8366 – Website: www.dengion.com)./.

Nguồn: website NLD

Cùng chuyên mục