Hành trang lữ khách

Du lịch dịp 2/9: Khách tăng do giá tour giảm

Cập nhật: 27/08/2012 08:49:03
Số lần đọc: 1524
Không quá rộn ràng do đã vào năm học mới, nhưng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp 02/9 được đánh giá là khả quan, khi mức đăng ký tại các công ty lữ hành đến thời điểm hiện tại giữ mức tăng đều từ 15 đến 25% tùy hãng. Để hút khách, nhiều hãng du lịch tung ra hàng loạt các gói sản phẩm giảm giá kích cầu.

Dịch vụ không căng thẳng

 

Sau kỳ du lịch hè, các hãng lữ hành tập trung khai thác khách dịp 02/9, bởi đây là đợt cao điểm du lịch nội địa cuối cùng trong năm, không giống các kỳ nghỉ khác như Noel, Tết dương lịch và âm lịch thường chủ yếu đón khách Việt kiều. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng Điều hành Công ty lữ hành Vitours cho biết: “Dù năm nay kinh tế khó khăn và giá tiêu dùng tăng cao vì xăng dầu tăng giá liên tục, nhưng hầu hết những người đã bỏ lỡ các dịp du lịch 30/4 và hè vì muốn chờ giá dịch vụ giảm sâu hơn nữa sẽ dồn vào đi nghỉ dịp 02/9. Nếu đi sau thời gian này, thời tiết sẽ không thuận lợi”. Ngoài ra, lượng khách sẽ tăng, theo đại diện một công ty khác, là do xu hướng khách du lịch nội địa năm nay đi du lịch trễ hơn mọi năm vì lo sợ bất ổn về kinh tế.

 

Trong những năm gần đây, nhất là khi Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho học sinh nhập trường sớm hơn, thì dịch vụ trong dịp 02/9 không còn quá căng thẳng như trước đó. Trong mùa lễ này, khách sẽ đi ngắn ngày hơn trong khoảng 3 ngày 2 đêm với các tour truyền thống Đà Nẵng-Hội An-Huế. Những nhà làm du lịch kỳ vọng sẽ “vét” thêm được một số khách đi tour xem Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vào 25/8 sẽ lưu lại chơi lễ. Các công ty cũng tranh thủ dịp này tung ra các sản phẩm tour xem chung kết cuộc thi kết hợp đi du lịch theo kiểu bán từng phần hoặc trọn gói. Hiện mức giá city tour vòng quanh thành phố Đà Nẵng được các công ty chào bán dao động chỉ từ 300.000 đồng/khách, chưa kể vé xem chung kết.

 

Giá dịch vụ giảm sâu

 

Giá dịch vụ dịp 02/9 được xem là khá “mềm”, do các hãng lữ hành kết hợp với các nhà khai thác dịch vụ khác như khách sạn, nhà hàng, hàng không... để xây dựng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút khách. Con đường di sản miền Trung là một trong những tour được khai thác nhiều nhất trong dịp này, sẽ kết nối du khách với các di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận bao gồm: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; cố đô Huế với hai di sản là Quần thể di tích Cố đô Huế và Nhã nhạc cung đình; tỉnh Quảng Nam với hai di sản là Thánh địa Mỹ Sơn và đô thị cổ Hội An. Trên hành trình của mình, du khách còn có thể khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn: Bà Nà Hills, Cù lao Chàm, phá Tam Giang… và nhiều bãi tắm tuyệt đẹp như: Cửa Đại, Non Nước, Lăng Cô, Thuận An và Nhật Lệ.


Để kích cầu nội địa, Vitours cho hay đã đưa ra gói sản phẩm giá rẻ từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 12 năm nay, bao gồm cả vé máy bay hai chiều. Theo đó, chỉ với khoảng 4 triệu đồng, du khách có thể tham gia tour Thiên đường nghỉ dưỡng miền Trung đến nhiều điểm tại Đà Nẵng như Sơn Trà, Bà Nà, tắm biển... Tiếp đó, tour Di sản miền Trung được làm mới lại với điểm nhấn là Phong Nha cùng điểm tham quan mới lạ như làng Chày Lập, suối Nước Mọc... trong 5 ngày 4 đêm với giá khoảng 5,5 triệu đồng.

 

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà (Viedatravel), cho biết Việt Đà kết hợp với một vài công ty du lịch trong vùng thành lập nhóm các công ty du lịch nội địa kích cầu chuyên tour “Con đường di sản miền Trung” với các mức giá giảm cao nhất đến 49%. Bên cạnh đó, tour ghép “Con đường di sản miền Trung” được tổ chức hằng ngày và khởi hành tại Đà Nẵng, Hội An, Huế hoặc Đồng Hới, với giá thấp nhất có thể chỉ từ 280.000 đồng/khách cho tour 1 ngày.

 

Đặc biệt, theo nhu cầu muốn mua riêng từng nhóm sản phẩm, các công ty cũng đưa ra các lựa chọn như tổ chức cho khách muốn ở một trong ba nơi Hội An, Đà Nẵng, Huế với đồng giá khoảng 600.000 đồng/khách  cho hai ngày ở khách sạn 3 sao và đi Huế thăm các điểm du lịch mới như du thuyền rồng viếng thăm trường thi đấu Hổ Quyền, điện Voi ré. Cũng hành trình tour này, mức giá sẽ tăng lên tùy theo dịch vụ lưu trú 4 sao hoặc 5 sao./.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục