Hành trang lữ khách

Hồ Cần Nôm - Điểm du lịch lý tưởng của Bình Dương

Cập nhật: 28/08/2012 16:09:24
Số lần đọc: 3211
Bạn có sở thích, thú vui đi câu cá cùng bạn bè hay cùng gia đình dã ngoại cuối tuần mà vẫn băn khoăn tìm điểm đến thì giờ đây, bạn có thể tìm đến hồ Cần Nôm ở xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) để thỏa mãn thú vui của mình.

Với diện tích mặt hồ lên đến 240 ha, hồ Cần Nôm (thuộc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương quản lý) là hồ đập tràn có diện tích lớn thứ hai ở tỉnh sau hồ Dầu Tiếng. Với những nét hấp dẫn vốn có, hồ Cần Nôm đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài địa phương.

 

Dẫn lối vào hồ Cần Nôm là hai cánh rừng cao su bạt ngàn đan vào nhau. Khi đến đây, chúng ta sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thơ mộng của hồ với những trảng cỏ xanh mượt mà, mặt hồ gợn sóng lăn tăn với những đám lục bình trôi hờ hững, dòng nước trong xanh, mát rượi, trên mặt hồ còn có vài nhà bè nuôi cá và bạn sẽ nghe được tiếng đớp mồi của lũ cá. Xung quanh hồ có trồng nhiều cây xanh tạo bóng mát. Ngoài ra, trong hồ có nuôi nhiều loại cá khác nhau như là cá trắm, cá chép, cá mè... để khách du lịch, khách tham quan câu mà không tốn phí.

Nơi đây, dần dần trở thành điểm đến của nhiều du khách từ Tây Ninh, TP.HCM, Đồng Nai... Một du khách đến tham quan hồ cho biết: “Mình rất thích thú khi đến đây, hồ có vẻ đẹp nên thơ, dòng nước trong xanh, mát rượi, lại còn được câu cá nữa. Đây là nơi để tụ tập bạn bè, cắm trại, vui chơi rất lý tưởng”.

Ông Phong - Trạm trưởng quản lý hồ Cần Nôm cho biết: “Mỗi năm, Trung tâm Khuyến nông cho thả xuống hồ hàng trăm kg cá giống để phục vụ cho nhu cầu câu cá giải trí của du khách đến đây. Vào những buổi chiều mát, hay vào những dịp cuối tuần thường có nhiều nhóm bạn bè hay gia đình mang cần câu đến câu cá và vui chơi ở nơi này. Nằm kề bên hồ là Trung tâm nghỉ mát hồ Cần Nôm đã và đang phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, chưa có nhiều người biết đến hồ Cần Nôm bởi nó nằm ở nơi vắng người nên cũng gây khó khăn cho nhiều khách du lịch khi muốn tìm đường đến”. Ông Phong còn cho biết thêm: “Chính quyền địa phương cũng quan tâm đến địa điểm giải trí này về mặt bảo đảm an ninh trật tự nên phần nào cũng tạo được sự tin tưởng của khách du lịch”.

 

Trước đây và cho đến bây giờ cũng thế, hồ Cần Nôm không chỉ là hồ chứa nước phục vụ cho các hoạt động nông nghiệp và là nguồn nước ngầm quý giá mà còn là hồ phục vụ cho nhu cầu giải trí, thư giãn của con người. Trong tương lai, hồ Cần Nôm hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch gần xa./.
Nguồn: website báo Bình Dương

Cùng chuyên mục