Hành trang lữ khách

Về Hội An quăng lưới, lắc thúng chai

Cập nhật: 27/08/2012 16:24:39
Số lần đọc: 1990
Đến Hội An, du khách không chỉ được khám phá một Di sản văn hóa thế giới với những khu phố cổ yên bình, trầm mặc, mà còn có dịp trải nghiệm cuộc sống ngư dân địa phương vô cùng thú vị.

Chiếc tàu của Công ty Hội An Eco tour, do chàng trai trẻ Trần Văn Khoa, mới 30 tuổi, làm chủ đưa khách du lịch đến làng chài Cửa Đại. Tại đây có hai vợ chồng ngư dân đang quăng lưới.

 

Chiếc tàu dừng lại để du khách bắt đầu “nhập vai”. Họ được ngư dân chỉ cách cầm lưới, quăng lưới và kéo lưới để bắt cá. Trong chốc lát, lưới được kéo lên, một chú cá mắc lưới khiến người khách phương xa cười ha hả đầy sảng khoái.

Sau đó, thuyền du lịch đưa du khách tham quan rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh. Như có sự “phối hợp” nhịp nhàng, một tốp phụ nữ đậm chất ngư dân hối hả chèo những chiếc thúng chai lướt qua những hàng dừa xanh ngắt, mát rượi, miệng liên tục hô to “ô hô! ô hô!” khiến du khách trố mắt kinh ngạc. Các chị còn “biễu diễn” những động tác lắc thúng chai điêu luyện khiến du khách vô cùng thích thú.

Tiếp đó, du khách rời thuyền du lịch lên thúng chai. Bằng thúng chai, những ngư dân mộc mạc đưa du khách tham quan rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh. Lướt dưới những rặng dừa xanh dịu, nghe mùi nồng nàn của bùn đất, mát mẻ của thiên nhiên… du khách thực sự có những trải nghiệm thú vị.

 
Bằng một số tour “độc” như: “Du khách cùng ngư dân làm ruộng, đánh bắt cá”, “Lắc thúng chai tham quan rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh”… người dân Hội An đã tạo dựng nên một “thương hiệu” du lịch độc đáo. Đây thực sự là những “đặc sản” du lịch hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo du khách, đặc biệt là du khách quốc tế./.
Nguồn: website Hoian.vn

Cùng chuyên mục