Hoạt động của ngành

Đình Thanh Thủy Chánh (Thừa Thiên – Huế) được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh

Cập nhật: 08/08/2011 09:22:54
Số lần đọc: 3716
Chiều ngày 5/8/2011, UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) đã tổ chức lễ rước bằng công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh về Đình làng Thanh Thủy Chánh.

Đình Thanh Thủy Chánh gồm có các công trình: Hồ Bán nguyệt, trụ biểu, la thành, bình phong, sân đình và đình… Mặc dù có quy mô không lớn, nhưng Đình Thanh Thủy Chánh có giá trị về mặt kiến trúc mang phong cách nhà rường truyền thống của xứ Huế. Với hệ thống cột, kèo, xuyên, trến, cùng với các họa tiết chạm khắc trên gỗ, các môtip, đề tài trang trí ở phần mái, bờ nóc, bờ quyết; các đầu cù, vì kèo, xuyên... đã phản ánh rõ nét tâm tư, tình cảm và ước vọng của cư dân nông nghiệp lúa nước. Vì vậy, công trình đã được UBND tỉnh công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh, tại Quyết định số 653/QĐ-UBND, ngày 21/3/2011.


Sau khi UBND xã Thủy Thanh tổ chức lễ rước bằng công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh cho đình làng theo nghi thức Nhà nước, sáng ngày 6/8/2011, làng Thanh Thủy Chánh kết hợp làm lễ khánh thành cổng chào của làng và lễ Thu tế theo nghi thức truyền thống của địa phương, cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi và cuộc sống yên bình.

Nguồn: website Huế

Cùng chuyên mục