Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Xúc tiến, quảng bá du lịch chủ đề 'Lung linh sông Hàn'

Cập nhật: 21/02/2011 07:30:41
Số lần đọc: 2313
Trung tâm xúc tiến du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng vào tối 18/2 tại Hà Nội.

Chương trình thu hút 150 doanh nghiệp du lịch của Đà Nẵng và Hà Nội tham gia, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội, góp phần thúc đẩy du khách tới thăm hai thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

Chương trình xúc tiến, quảng bá có chủ đề “Lung linh sông Hàn” và đây cũng là chủ đề cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011 diễn ra vào dịp 30/4 năm nay.

Ông Nguyễn Minh Nhơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong năm 2011, Đà Nẵng tiếp tục khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, đảm bảo tính độc đáo, đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước. Có thể kể đến bảo tàng Đà Nẵng - bảo tàng lớn và hiện đại nhất miền Trung vừa được khai trương dịp Tết Nguyên đán Tân Mão. Đây không chỉ là nơi lưu giữ, phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng, hứa hẹn là điểm tham quan hấp dẫn.

Tiếp đó là bảo tàng Đồng Đình - bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Đà Nẵng. Tour du lịch tham quan Đà Nẵng bằng trực thăng, tour “Thiên đường du lịch,” tour tham quan bán đảo Sơn Trà, lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân… được đầu tư công phu sẽ mang lại cảm giác mới lạ cho du khách.

Ngoài ra du khách có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển để trải nghiệm cảm giác mạnh, khám phá nét đặc sắc của ẩm thực Đà Nẵng với các món ăn đậm đà hương vị xứ Quảng, tìm hiểu đôi nét về văn hóa truyền thống qua các chương trình nghệ thuật...

Đà Nẵng là một trong những trung tâm du lịch, nơi hội tụ vẻ đẹp của miền Trung, có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch với cảng biển, sân bay quốc tế, cảnh quan thiên nhiên.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục