Hoạt động của ngành

Hà Nội-Hà Giang ký kết hợp tác phát triển du lịch

Cập nhật: 16/02/2011 14:30:53
Số lần đọc: 2189
Sáng 16/2, tại Hà Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và Hà Giang đã ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Năm 2011, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội và Hà Giang sẽ tập trung triển khai các chương trình liên kết đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, bền vững; xây dựng các tuyến, điểm du lịch mang những nét đặc trưng riêng của mỗi địa phương.

Hà Nội và Hà Giang phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch; khai thác giá trị các di sản của tỉnh Hà Giang và thành phố Hà Nội đã được UNESCO công nhận như Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang); 82 bia tiến sỹ ở Văn Miếu, Quốc Tử Giám, khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc, hát ca trù (thành phố Hà Nội)...

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội đi thực tế, tìm hiểu cơ hội để triển khai thực hiện các dự án phát triển du lịch sinh thái, khách sạn cao cấp, khu vui chơi giải trí tại Hà Giang.

Hà Nội vùng Hà Giang xây dựng các chương trình du lịch mang những nét đặc trưng của vùng Đông Bắc như du lịch sinh thái, du lịch di tích lịch sử-văn hóa, làng nghề, du lịch cộng đồng... để các doanh nghiệp lữ hành du lịch trên địa bàn Hà Nội đưa khách đến Hà Giang, tăng thời gian lưu trú của du khách tại địa phương.

Thông qua chương trình ký kết hợp tác phát triển, du lịch Hà Nội và Hà Giang sẽ không ngừng phát triển, hấp dẫn du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Hà Giang - tỉnh vùng cao cực Bắc địa đầu của Tổ quốc sẽ là điểm đến của mỗi du khách.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục