Hoạt động của ngành

Yên Bái: Khai hội đền Đông Cuông

Cập nhật: 18/02/2011 07:30:41
Số lần đọc: 2316
Ngày 17/2/2011 (tức 15 tháng giêng) năm Tân Mão, tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã tổ chức lễ khai Hội đền Đông Cuông thu hút đông đảo du khách thập phương và các thiện nam, tín nữ về dự lễ hội.

Trước đó, vào thời khắc chuyển sang ngày Mão đã diễn ra lễ mổ trâu trắng tế Mẫu, lễ tế theo nghi thức hiến sinh cho trời đất, cầu cho một năm mới quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt, mùa màng tươi tốt, người người vui vẻ, an lành...

Sáng ngày 15 tháng giêng, lễ hội rước kiệu Mẫu và kiệu Hoàng Báo qua sông sang Ghềnh Ngai thăm Đức Ông. Lễ hội đền Đông Cuông được tổ chức vào dịp đầu xuân này, thể hiện sâu sắc đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; bày tỏ lòng thành kính đối với với các anh hùng đã có công với đất nước và được hiểu thêm về tinh thần thượng võ của một vùng đất tâm linh, giàu truyền thống yêu nước.

Tại lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chương trình biểu diễn nghệ thuật của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và hội thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống như bóng chuyền, ném còn, đẩy gậy, kéo co, vật dân tộc, đẩy gậy... đã thu hút sự tham gia của đông dảo nhân dân và du khách thập phương.

Lễ hội đền Đông Cuông năm 2011, là một điểm đến thu hút du khách bốn phương và nằm trong chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2011 của ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ và Lào Cai.

 

Nguồn: website báo Yên Bái

Cùng chuyên mục