Hoạt động của ngành

Cà Mau phát triển du lịch sinh thái, văn hóa

Cập nhật: 04/01/2011 08:00:50
Số lần đọc: 1864
Cà Mau là mảnh đất tận cùng phía Nam của Tổ quốc, được thiên nhiên ưu đãi các vùng sinh thái đa dạng, là nơi thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Điểm nổi bật trong du lịch Cà Mau là loại hình du lịch sinh thái. Rừng ngập mặn, rừng phòng hộ đê biển Tây, rừng ngập U Minh Hạ được công nhận là khu dụ trữ sinh quyển thế giới đã thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đến với các khu du lịch sinh thái này, du khách không chỉ được ngắm nhìn các khu rừng với hệ sinh thái đặc trưng hiếm có mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như cá lóc nước trui, cá rô kho tộ, lẩu lươn U Minh, mật ong rừng tràm…

Để phát triển du lịch, tỉnh Cà Mau đang đầu tư xây dựng các tuyến đường nội bộ trong các khu du lịch sinh thái, kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng và mở rộng các khu nghỉ ngơi, lưu trú tại các điểm du lịch.

Bên cạnh đó, Cà Mau còn liên kết với các tỉnh lân cận như Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ, TP HCM… về du lịch sinh thái và du lịch văn hóa (đờn ca tài tử, cải lương) nhằm tạo điều kiện cho các công ty kinh doanh lữ hành hợp tác với nhau trong việc tổ chức các chuyến du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ và ổn định về lượt du khách.

Năm 2010, Cà Mau đón hơn 760.000 lượt khách du lịch, trong đó có 14.600 lượt khách quốc tế, tăng hơn 50.000 lượt khách so với năm 2009.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục