Hành trang lữ khách

Về Vĩnh Cửu (Đồng Nai) khám phá rừng, hồ

Cập nhật: 18/06/2019 10:56:22
Số lần đọc: 941
Huyện Vĩnh Cửu là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái. Đây là nơi có những điểm đến khá thú vị, du khách có thể kết hợp giữa nghỉ dưỡng tận hưởng phong cảnh rừng, hồ, thưởng thức các món đặc sản và tìm hiểu lịch sử.

Khoảng 5 năm trở lại đây, lượng khách trong và ngoài nước đến huyện Vĩnh Cửu du lịch ngày một tăng. Ngoài nổi tiếng với Chiến khu Đ, vùng đất này còn được biết đến có hồ Trị An rộng 32 ngàn hécta với trên 70 đảo lớn nhỏ. Trong đó, đảo Ó - Đồng Trường là điểm du lịch được du khách chọn lựa nhiều.

Từ trước đến nay, nhắc đến du lịch của huyện Vĩnh Cửu, rất nhiều người nghĩ ngay đến Chiến khu Đ - một căn cứ chính trị, quân sự quan trọng của khu vực phía Nam trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Du khách đến đây, có thể tìm hiểu về lịch sử của 2 cuộc kháng chiến hào hùng của quân và dân ta. Đồng thời có thể chiêm ngưỡng, khám phá khu vực rừng tự nhiên với hệ sinh học rất đa dạng và phong phú. Khách có thể thuê xe đạp đi trong rừng để tận hưởng không khí trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên để quên đi những mệt nhọc, ồn ào. Sau đó có thể chơi các trò chơi dân gian.

Để thu hút khách đến tham quan, vui chơi, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đầu tư thêm khu trò chơi dân gian với nhiều trò chơi của cả vùng Bắc - Trung - Nam để du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ. 

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan làng bưởi Tân Triều ở xã Tân Bình, thưởng thức những món ăn ngon làm từ bưởi như: gỏi bưởi, rượu bưởi, nem bưởi, trà bưởi, gà hấp bưởi... Một số du khách từng chia sẻ, đến Vĩnh Cửu mà chưa thưởng thức những món ngon làm từ bưởi sẽ thấy chưa trọn vẹn.

Sau khi tham quan Chiến khu Đ, khám phá rừng tự nhiên, du khách thường chọn thăm hồ Trị An. Điểm đến đầu tiên trên hồ được nhiều người chọn lựa là đến công trình thủy điện Trị An, nơi đã có hàng ngàn người dân trong nước và hàng trăm kỹ sư Liên Xô (cũ) góp sức xây dựng.

Khách sẽ ngồi trên tàu ngắm phong cảnh của hồ, dừng chân tại một số bến ven hồ tìm hiểu về văn hóa, đời sống của những ngư dân. Tham quan một vòng quanh hồ hết khoảng 3-3,5 tiếng, du khách thường chọn dừng chân tại đảo Ó - Đồng Trường để nghỉ ngơi, tắm hồ.  Tại đây sẽ có nhiều món ngon đặc sản chế biến từ thủy sản đánh bắt trên hồ Trị An như: cá lăng, tôm càng xanh, cá trèn, cá chốt, tép đồng... Du khách có thể chọn ở qua đêm để ngắm cảnh hoàng hôn, mặt trời mọc trên hồ.  Cả một vùng nước mênh mông tràn ngập ánh hoàng hôn, bình minh cho du khách một kỳ nghỉ thú vị, có thể hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng không khí mát lành. 

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, huyện Vĩnh Cửu đang mời gọi đầu tư 8 điểm du lịch sinh thái với tổng vốn 3.750 tỷ đồng nhằm phát triển du lịch vì tiềm năng của vùng này còn rất lớn. /.     

Nguồn: baodongnai.com.vn

Cùng chuyên mục