Hành trang lữ khách

Khám phá suối Ô Đá – An Giang

Cập nhật: 19/06/2019 10:15:52
Số lần đọc: 2560
Không ồn ào, náo nhiệt; không thơ mộng và trữ tình như nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên địa bàn huyện Tri Tôn, suối Ô Đá (núi Dài, thị trấn Ba Chúc) nằm nép sâu sau những rừng cây, uốn lượn qua những khe đá, mang trong mình nét hoang sơ và hùng vĩ đã tạo nên nét độc đáo riêng, sẵn sàng “níu chân” du khách một lần đến đây.

Nhắc đến Tri Tôn là nhắc đến những di tích lịch sử gắn liền với cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, với những chiến công oai hùng, mãi trường tồn với thời gian. Nhắc đến Tri Tôn là nhắc đến những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Hơn hết, khi nhắc đến Tri Tôn là nhắc đến những địa điểm du lịch làm say đắm giới trẻ, với nhiều địa điểm “check in” nổi tiếng như: đồi Tà Pạ, đồi Tức Dụp, hồ Soài So, hồ Soài Chek… và gần đây nhất là suối Ô Đá (thị trấn Ba Chúc).

Dù chưa được khai thác để phát triển du lịch, nhưng thời gian qua, suối Ô Đá đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ. Đối với những người thích đi “phượt” đây thật sự là điểm đến lý tưởng. Suối Ô Đá mang vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhưng ẩn chứa sức hút kỳ lạ đối với du khách mỗi lần ghé qua. Đến đây, bạn sẽ được thả mình trong không gian yên tĩnh của núi rừng; hòa mình vào làn nước trong mát, lắng nghe những âm thanh “rì rào” của dòng suối, hay âm thanh của núi rừng…

Người dân địa phương cho biết, nguồn gốc hình thành cái tên này được ghép bởi 2 từ “Ô” và “Đá”. Trong đó “Ô” có nghĩa là suối. Ô Đá là tên gọi để chỉ con suối, chảy qua khe đá, ghềnh đá... Vào mùa khô, nơi đây chỉ là những vũng nước, trải dài khắp chân núi. Tuy nhiên, vào mùa mưa, nước từ đỉnh núi đổ xuống đã tạo thành những con suối len lỏi qua từng khe đá, tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo. Suối không sâu, một số nơi nước chảy khá yếu nên trẻ em tắm an toàn. Tuy nhiên, càng lên cao càng nguy hiểm do phải qua nhiều bụi cây, rất dễ bị các loại côn trùng cắn nên du khách phải cẩn thận.

Suối Ô Đá đẹp nhất vào mùa mưa, thời gian thích hợp nhất để tham quan từ tháng 4 đến tháng 11 (âm lịch). Ngoài được thả mình trong không gian yên tĩnh của núi rừng, được hít thở bầu không khí trong lành, mát lạnh, du khách còn được thưởng thức những món “đặc sản” là cua núi và ốc núi- một trong những món ăn nổi tiếng của vùng Bảy Núi./.

Nguồn: baoangiang.com.vn

Cùng chuyên mục