Hành trang lữ khách

Khu du lịch Mùa Xuân (Hậu Giang) – Điểm đến thú vị

Cập nhật: 14/06/2019 08:38:36
Số lần đọc: 2462
Nơi đây còn gọi là Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng, phát triển du lịch kết hợp với bảo tồn thiên nhiên. Khu du lịch Mùa Xuân bắt đầu xây dựng từ năm 2015 với diện tích 130ha, trong đó 80ha là rừng, hầu hết là rừng tràm hoang sơ với hệ sinh thái vô cùng độc đáo. Khu du lịch vẫn còn giữ không gian vùng quê lãng mạn, yên bình, thích hợp với du khách yêu thích thiên nhiên, cần thư giãn hoặc nghỉ dưỡng.

Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, Khu du lịch Mùa Xuân hiện có 50 loài chim cò với khoảng 20.000 cá thể, gồm các loại cò trắng, cò ốc, cồng cộc, tu hú, vạc, bìm bịp… Trong đó, có nhiều loài quý hiếm như giang sen, cò nhạn, điên điển…

Khách tham quan đến đây mua vé vào cổng 60.000 đồng/người, sau đó, có xe điện miễn phí từ cổng đến tận khu trung tâm và vòng quanh cánh rừng Mùa Xuân dài khoảng 2km. Mọi người ngồi trên xe vừa hít thở không khí trong lành vừa ngắm nhìn trời mây và nghe tiếng chim hót. Nếu muốn tận mắt nhìn đàn chim xoải cánh thì mua thêm vé (50.000 đồng/người), nhân viên phục vụ sẽ đưa khách vào sân chim bằng vỏ lãi để quay phim chụp ảnh vào buổi sáng và sau 15 giờ mỗi ngày. Trên cánh rừng tràm bao la, mỗi lần nghe tiếng máy đến gần, chim trời tung cánh làm xao động cả một góc rừng, vẽ nên khung cảnh thanh bình.

Khu du lịch Mùa Xuân có không khí mát mẻ trong lành, vẫn giữ nét thiên nhiên hoang dã không chỉ nhờ những khu rừng tràm bạt ngàn, mà còn với những dòng kênh, mương chạy dài thẳng tắp đến tận các khu rừng. Chính các dòng kênh là nơi lưu trú của nhiều loại cá đồng và loài lưỡng cư. Khách muốn nhìn bao quát khu sinh thái Lung Ngọc Hoàng có thể trèo lên ngọn tháp cao 25m, cũng là khung cảnh lý tưởng để chụp ảnh cưới và ảnh lưu niệm.

Du khách đến đây đông nhất là ngày cuối tuần. Để đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đơn vị khai thác đã đầu tư hệ thống xe điện, xuồng máy, xe đạp và nhiều dịch vụ hấp dẫn như bơi xuồng câu cá hoặc khám phá những con đường bèo xanh ngút ngàn. Ai thích trải nghiệm thì đi cầu trên ván, bơi vịt hoặc tham gia các trò chơi gợi nhớ thời ấu thơ. Hướng tới, nơi đây sẽ có thêm khu dã ngoại, nuôi thêm động vật hoang dã và công viên dành cho thiếu nhi. Ngoài ra, nơi đây còn có khách sạn phục vụ khách lưu trú qua đêm, nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn dân dã đồng quê, đặc biệt là chương trình giao lưu đờn ca tài tử.

Khu du lịch Mùa Xuân còn có nét nổi bật mà nơi khác không có, đó là ngoài tham quan du ngoạn, khách còn được trải nghiệm các nghề như nấu rượu, chăn nuôi, trồng trọt. Hiện khu du lịch có trại nuôi trên 20.000 con vịt trời, một khu vườn trồng nhiều loại trái cây đặc sản có giá trị kinh tế cao. Đến đây, du khách còn ấn tượng bởi phong cách phục vụ du lịch cởi mở, chân chất, thiệt tình của nhân viên khu du lịch./.

Nguồn: baocantho.com.vn

Cùng chuyên mục