Non nước Việt Nam

Vẻ đẹp hùng vĩ ở vườn quốc gia Bạch Mã ( Thừa Thiên - Huế)

Cập nhật: 24/05/2019 09:04:50
Số lần đọc: 1278
Tới vườn quốc gia Bạch Mã hoang sơ, du khách có thể đứng từ trên đỉnh nhìn đồi núi trùng trùng trong tầm mắt, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu, hiếm nơi nào có được.

Vườn quốc gia Bạch Mã nằm tại địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây còn được nhiều người ưu ái đặt cho những tên gọi như Đại ngàn ngựa trắng, Non thiêng Bạch Mã hay Đà Lạt của miền Trung… nhờ cảnh quan hùng vĩ, trải dài.

Núi Bạch Mã nằm nép mình bên dãy Trường Sơn trông giống như một con ngựa bạch duỗi chân hướng ra biển mênh mông. Không chỉ có phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ và khu biệt thự kiểu Pháp như ở Đà Lạt, Bạch Mã còn là nơi quy tụ nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm của miền nhiệt đới trong cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với những con suối và ngọn thác ngoạn mục.

Với tổng diện tích gần 37.500 ha, đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về hệ động thực vật phong phú, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảm nhận thời tiết 4 mùa trong một ngày.

Tháng 12 đến tháng 4 (mùa khô) được xem là thời điểm thích hợp nhất để du lịch vườn quốc gia Bạch Mã. Vào lúc này, thời tiết khô ráo không có những cơn mưa dữ dội thích hợp cho việc di chuyển và đi lại, khám phá cảnh quan rừng. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp các loài động vật quý hiếm khi đi bộ khám phá rừng.

Hải Vọng đài nằm ở độ cao hơn 1.400 m, nơi cao nhất của đỉnh núi Bạch Mã. Để đến đây, du khách sẽ phải chinh phục đường mòn Hải Vọng Đài, một trong những chặng đường chinh phục đơn giản nhẹ nhàng nhất tại vườn quốc gia Bạch Mã.

Từ Hải Vọng đài, du khách có thể chiêm ngưỡng tứ bề của Bạch Mã, cảnh núi non trùng điệp, thành phố Huế, Cầu Hai, Cảnh Dương, vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi…

Tại đây có 139 căn biệt thự ở lưng chừng núi được hoàn thành từ năm 1942. Bạch Mã khi ấy trở thành một trong bảy khu nghỉ dưỡng trên cao tại Đông Dương. Hiện, nơi đây đang bị để trống hoặc sử dụng không đúng công năng.

Từ đỉnh núi Bạch Mã, du khách đi theo đường dốc xuống khoảng 2 km sẽ là biệt thự Đỗ Quyên. Tại đây có danh thắng thác Ngũ Hồ, một nơi nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách. Ngũ Hồ được lấy ý tưởng từ 5 hồ nước nhỏ, nằm sát nhau tạo thành một con suối lớn.

Cây sau sau ở đây lá có ba thùy nhọn. Vào dịp tháng ba, lá bắt đầu chuyển dần sang đỏ, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp cho vườn quốc gia. Nhiều người hay gọi là phong Bạch Mã vì nó hao hao giống lá phong (lá phong có 5 thùy).

Hoa đào chuông, thuộc họ đỗ quyên là loài cây tiểu mộc, chỉ cao khoảng 5 m trở lại, lá nhỏ, nhánh non, không lông, được phân bố ở độ cao 1.400 m trở lên.

Voọc chà vá chân nâu hay còn gọi là Voọc ngũ sắc hiện tại ở đây đang tăng lên với tổng cộng 6 đàn. Loài này thường sống trong rừng già, rừng nguyên sinh trên núi cao, nhưng có thể kiếm ăn cả ở rừng thứ sinh, rừng hỗn giao, nương rẫy. Thức ăn ưa thích của chúng là các loại lá cây./.

Nguồn: ivivu.com

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT