Non nước Việt Nam

Vẻ đẹp Núi Non Nước Ninh Bình

Cập nhật: 14/03/2019 14:44:36
Số lần đọc: 1547
Núi Non Nước hay được gọi với cái tên là “Dục Thúy Sơn” do Trương Hán Siêu đặt lại vào đời Trần. Là một ngọn núi đẹp nằm ở trung tâm thành phố Ninh Bình, phía Nam cầu Non Nước, ngay trên ngã ba sông Vân và sông Đáy.

Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, muốn lên tới đỉnh núi phải trải qua 100 bậc đá và được chia làm 5 cấp, nhiều bậc đá đã lõm, nhẵn lì do theo những bước chân du khách và phong hóa của thời gian. Lên tới đỉnh núi du khách được chiêm ngưỡng cảnh sông nước bao la, mây trời rộng mở giúp xua tan đi cái mệt mỏi thường ngày. Cây cối nơi đây nhiều và xanh mát, thuận tiện cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

Từng được ví là “Cảnh tiên rơi cõi tục”  từ lâu Dục Thúy Sơn đã là đề tài hấp dẫn của thi ca. Hiếm có ngọn núi nào có hơn 40 bài thơ văn khắc vào vách núi như núi Thuý và còn đến hàng trăm bài thơ vịnh cảnh của các nhà thơ qua các triều đại: Trần Anh Tông, Phạm Sư Mạnh, Trương Hán Siêu, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông, Cao Bá Quát, Nguyễn khuyến...được xếp vào di tích lịch sử quốc gia từ năm 1962.

Đến đây du khách có thể tham quan Chùa Non Nước, đền thờ Trương Hán Siêu, công viên Dục Thúy Sơn nằm ngay dưới chân núi. Những địa điểm này cùng với núi Non Nước là điểm đến du lịch nổi tiếng về văn hóa tâm linh ở thành phố Ninh Bình.

Ninh Bình có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà ít nơi nào có được. Núi Non Nước Ninh Bình như một hòn ngọc xanh quý hiếm có những cảnh sắc lung linh huyền ảo, tuyệt vời, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch với cảnh đẹp bình yên thanh tịnh./.

Nguồn: dulichninhbinh.com.vn
Từ khóa: Ninh Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT