Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch - Vietnam Airlines đồng hành triển khai kích cầu du lịch nội địa

Cập nhật: 13/05/2020 16:30:35
Số lần đọc: 688
(TITC) - Chiều 12/5/2020, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines nhằm bàn về hợp tác khôi phục thị trường du lịch nội địa và chuẩn bị các phương án sẵn sàng khôi phục thị trường quốc tế trong thời điểm thích hợp.

Tập trung kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam và trên toàn thế giới đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành hàng không và du lịch. Các đường bay nội địa và quốc tế bị đình trệ và giảm mạnh.

Từ đầu tháng 5/2020, hầu hết các đường bay nội địa đã được nối trở lại, đến 16/5/2020 Vietnam Airlines sẽ bổ sung thêm 5 đường bay nội địa: Hải Phòng - Cam Ranh, Buôn Ma Thuột - Vinh, Vinh - Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh - Tuy Hoà, Thanh Hoá - Buôn Ma Thuột, nâng tổng số lên gần 50 đường bay nội địa.

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhận định Vietnam Airlines có thể khôi phục 50 - 60% thị trường nội địa giai đoạn này, đến tháng 7, 8 có thể lên 70%. Đối với thị trường quốc tế, khi dịch bệnh được kiểm soát và các đường bay quốc tế được khôi phục thì dự kiến các thị trường sẽ được khai thác trước là Đông Bắc Á, Đông Nam Á…

Để thị trường nội địa sôi động trở lại, theo ông Lê Hồng Hà, cần sự chung tay kết nối từ cơ quan quản lý nhà nước về du lịch đến các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, các điểm đến, tạo sự tin tưởng và an tâm cho du khách về các điểm đến an toàn, dịch vụ chất lượng, giá hợp lý. Ông khẳng định Vietnam Airlines luôn sẵn sàng đồng hành cùng Tổng cục Du lịch trong các hoạt động kích cầu du lịch.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang triển khai các chương trình kích cầu thị trường nội địa đã được chuẩn bị từ tháng 2/2020, các chương trình phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chương trình kích cầu phối hợp với 5 doanh nghiệp Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist, RedTours, Vietrantour; chương trình tri ân đội ngũ y tế trên tuyến đầu chống dịch hợp tác phi lợi nhuận với Công ty Cổ phần Vinpearl sẽ triển khai trong 6 tháng… Vietnam Airlines cũng có những biện pháp khử khuẩn đảm bảo an toàn cho hành khách trên các chuyến bay và sân bay.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, để kích cầu du lịch nội địa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, triển khai từ ngày 01/6 đến 31/12/2020.

Để triển khai chương trình, các địa phương cần khẳng định điểm đến an toàn, có chính sách miễn phí tham quan các điểm du lịch…; các doanh nghiệp xây dựng các gói sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm kích cầu hấp dẫn thu hút khách du lịch nội địa. Đặc biệt, ngành Du lịch rất cần có sự đồng hành, sát cánh của các hãng hàng không có chính sách ưu đãi giá vé, khai thác các điểm đến thế mạnh kích cầu trong thời gian tới.

Đối với thị trường quốc tế, ông Đinh Ngọc Đức cho biết, trong giai đoạn hiện nay khi dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động vào thời điểm thích hợp như: truyền thông về điểm đến du lịch Việt Nam an toàn cũng như tình hình kiểm soát dịch ở Việt Nam, quảng bá du lịch qua CNN, màn hình LED ở Hàn Quốc, mạng xã hội ở Trung Quốc...; tổ chức chương trình quảng bá du lịch online tới các thị trường quốc tế, cập nhật tình hình du lịch, hàng không Việt Nam tới các doanh nghiệp, du khách quốc tế…

Năm 2019, Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch. Nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả đã được triển khai trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên.

 Thu Thủy

Cùng chuyên mục