Hoạt động của ngành

Bang Sachsen - Anhalt (Đức) mong muốn mở rộng hợp tác du lịch với Việt Nam

Cập nhật: 03/03/2020 13:35:51
Số lần đọc: 863
(TITC) – Ngày 2/3/2020, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp đoàn Nghị sĩ Uỷ ban các vấn đề Liên bang, Châu Âu và Truyền thông, Nghị viện bang Sachsen – Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức do Chủ nhiệm Ủy ban Daniel Sturm làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Daniel Sturm cho biết, đoàn Nghị sĩ bang Sachsen – Anhalt mong muốn chuyến công tác sẽ là cơ hội trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch, đào tạo nguồn nhân lực với Việt Nam, qua đó tăng lượng khách trao đổi và thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên.

Chào mừng đoàn Nghị sĩ bang Sachsen – Anhalt đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà văn Siêu cho biết với du lịch Việt Nam, Đức là một trong những thị trường trọng điểm; là thị trường khách chất lượng cao, lưu trú dài ngày và được người dân Việt Nam yêu mến và chào đón. Năm 2019, có gần 230.000 lượt khách Đức đến Việt Nam, tăng 6% so với năm 2018. Phó Tổng cục trưởng khẳng định du lịch Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách, có phong cảnh đẹp, luôn chào đón du khách quốc tế đến, trong đó có khách Đức nói riêng và khu vực châu Âu nói chung. Phó Tổng cục trưởng Hà văn Siêu mong muốn trong thời gian tới, du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội mở rộng hợp tác với bang Sachsen – Anhalt và nước Đức.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Chủ nhiệm Ủy ban Daniel Sturm tặng quà lưu niệm

“Quan hệ kinh tế, du lịch Việt Nam – Đức phát triển mạnh mẽ, là nhờ một phần sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán và Phòng Công nghiệp – Thương mại Đức, đồng thời Vietnam Airlines đã có đường bay thẳng Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh - Frankfurt cũng tạo thuận lợi cho việc giao lưu, đi lại” – Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Sachsen - Anhalt là một trong 16 bang của Đức, xếp thứ 8 về diện tích và hạng 11 về dân số tại Đức, có thủ phủ là Magdeburg.

Sachsen-Anhalt có 5 di sản thế giới được UNESCO công nhận, trong đó nổi bật là thị trấn Quedlinburg với lối kiến trúc Romanesque xây dựng bằng vật liệu chủ yếu từ gỗ.

 


Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục