Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch và Vietnam Grand Prix ký kết hợp tác quảng bá du lịch gắn với giải đua xe Formula 1

Cập nhật: 24/02/2020 08:21:11
Số lần đọc: 922
(TITC) - Ngày 21/02/2020 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC) đã ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025 về quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua xe Formula 1 (F1).

Tham dự Lễ ký thỏa thuận có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; đại diện các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch. Về phía công ty Vietnam Grand Prix có bà Lê Ngọc Chi, Tổng Giám đốc VGPC.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại lễ ký

Phát biểu tại Lễ ký thỏa thuận, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, trong tháng 1/2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt con số kỷ lục khi đón gần 2 triệu lượt, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kể từ tháng 2/2020, lượng khách du lịch đã sụt giảm ở hầu hết các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Cùng với sự chỉ đạo và biện pháp quyết liệt, kịp thời của Chính phủ và các cấp, ngành, địa phương, Việt Nam đang kiểm soát tốt được dịch bệnh. Những biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được triển khai tới tất cả các địa phương và điểm tham quan, đảm bảo an toàn nhất cho du khách. Hiện nay, hoạt động du lịch đang được duy trì bình thường ở những nơi không bị ảnh hưởng của dịch trên cơ sở tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng.

Chính vì vậy, việc tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam vào tháng 4/2020 là thông điệp mạnh mẽ và có ý nghĩa trong việc truyền tải thông điệp điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam gắn với các sự kiện thể thao lớn, sự kiện MICE… Đặc biệt giải đua F1 là một trong những sự kiện thể thao có tính toàn cầu, thu hút lượng lớn khán giả quan tâm theo dõi, nhất là từ thị trường trọng điểm châu Âu, châu Úc, Nhật Bản... - Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định.

Bà Lê Ngọc Chi, Tổng Giám đốc VGPC phát biểu tại lễ ký

Bà Lê Ngọc Chi, Tổng Giám đốc VGPC cho biết VGPC vinh dự khi được phối hợp cùng Tổng cục Du lịch để quảng bá cho chặng đua Formula 1 cũng như quảng bá du lịch Việt Nam. Chặng đua Formula 1 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 4 tới đây sẽ không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là sự kiện văn hoá, du lịch quan trọng của toàn thành phố cũng như cả nước. Chặng đua sẽ góp phần quảng bá văn hoá, đất nước, con người Việt Nam, xây dựng hình ảnh một Việt Nam năng động, hiện đại, văn minh và thân thiện tới bạn bè quốc tế. Nếu tận dụng tốt cơ hội này, đây sẽ là một bước tiến lớn cho ngành du lịch.

Theo thỏa thuận hợp tác, các hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam và giải đua F1 trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin; hợp tác tham gia một số hội chợ và chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; hợp tác quảng bá trên các phương tiện truyền thông của Tổng cục Du lịch, VGPC và tại các sự kiện liên quan; hợp tác tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí quốc tế thường niên trong khuôn khổ giải đua F1 tại Việt Nam... 

Chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix tại Hà Nội diễn ra từ 03-05/4/2020 sẽ là chặng đua mới nhất thuộc Giải Vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Úc), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á. Với thiết kế độc đáo, đường đua ở Việt Nam được coi là một trong những đường đua đầy thử thách và cảm xúc nhất của mùa giải, hứa hẹn những pha tranh tài gây cấn và hấp dẫn. Chặng đua dự kiến sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt người tham dự, bao gồm giới hâm mộ F1 cũng như du khách trong và ngoài nước, cùng hàng trăm phóng viên quốc tế.

Thông tin chi tiết về giải đua F1 được đăng tải chi tiết trên trang web: www.f1vietnamgp.com./.

Khánh Trang

Cùng chuyên mục