Hành trang lữ khách

Suối Nước Sáng ở Bình Định - Điểm đến thú vị

Cập nhật: 22/07/2019 16:21:53
Số lần đọc: 826
Suối Nước Sáng thuộc thôn 2, xã An Quang, huyện An Lão là một nhánh nhỏ của dòng Sông Sang. Nước từ các dòng thác trên núi cao đổ về hạ nguồn chảy róc rách trong vắt như những dải lụa trắng len trên từng mỏm đá nhấp nhô theo dòng nước, hai bên suối rợp bóng những tàng cây cổ thụ tỏa bóng mát xen lẫn những bụi hoa dại ven bờ suối với nhiều màu sắc đẹp mắt.

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian hoang sơ của núi rừng, tận hưởng cảm giác sảng khoái giữa dòng nước mát rượi, hít thở không khí trong lành giữa không gian xanh thẳm của cây cối, tiếng chim hót ríu rít trên vòm cây, cảm giác thật bình yên.

Để đến được suối Nước Sáng, theo tỉnh lộ ĐT 629 du khách chạy xe đến ngã 3 chợ Xuân Phong (xã An Hòa, huyện An Lão). Từ đây theo con đường bê tông thẳng tắp nằm dưới những hàng keo lá tràm rợp bóng mát khoảng 3 km là đến khu dân cư của đồng bào Hrê, Bana. Bạn có thể gửi xe ở đây, đi bộ thêm chừng vài phút là sẽ đến suối.

Đây là điểm đến còn nguyên sơ nên ngoài tham quan thắng cảnh, tắm suối, bạn có thể đặt trước người dân để làm các món ăn ngon, như: Heo đen nướng chấm muối ớt, gà thả vườn, thưởng thức rượu ghè, rượu sim… theo hương vị Bana, Hrê./.

Nguồn: baobinhdinh.com.vn

Cùng chuyên mục