Nhìn ra thế giới

Malaysia đón khách quốc tế không cách ly từ ngày 1/4

Cập nhật: 09/03/2022 12:16:08
Số lần đọc: 752
Du khách quốc tế sẽ phải xét nghiệm trước khi khởi hành (phương pháp RT-PCR) và xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ khi đến Malaysia.


Hiện tại, du khách quốc tế chỉ có thể vào Malaysia thông qua Singapore hoặc bong bóng du lịch trên đảo Langkawi, nếu họ đã được tiêm đủ vaccine Covid-19. Malaysia đã đóng cửa biên giới từ 18/3/2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Thủ tướng Malaysia khẳng định việc mở cửa trở lại biên giới từ 1/4 là một phần trong việc chuyển sang sống chung với bệnh Covid-19, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế đặc biệt là ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Tháp đôi Petronas tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Malaysia đang nỗ lực đơn giản hóa thủ tục để tạo thuận tiện cho khách du lịch. Du khách muốn nhập cảnh vào Malaysia chỉ cần tải ứng dụng theo dõi MySejahtera và hoàn thành một mẫu đơn du lịch trước khi khởi hành. Du khách quốc tế cùng không còn bắt buộc phải đăng ký MyTravelPass.

Dù quy định bắt buộc đeo khẩu trang vẫn được duy trì, nhưng Thủ tướng Malaysia cho biết các quy tắc phòng chống dịch Covid-19 sẽ được nới lỏng hơn nữa sau ngày 1/4. Những du khách chưa tiêm đủ vaccine Covid-19 sẽ được di chuyển giữa các tiểu bang ở Malaysia. Các nhà hàng, cơ sở thương mại không còn bị giới hạn về giờ mở cửa và sức chứa.

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 nhưng không có triệu chứng sẽ không phải cách ly bắt buộc. Malaysia cũng bãi bỏ quy định xét nghiệm lại trong vòng 6 ngày với khách quốc tế đến theo hành lang du lịch VTL với Singapore./. 

Nam Anh

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT