Tin tức - Sự kiện

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản): Gắn kết đến tương lai

Cập nhật: 11/09/2023 08:55:08
Số lần đọc: 371
(TITC) - Sáng ngày 9/9, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa với chủ đề “Gắn kết đến tương lai” đã diễn ra tại Công viên Zou-no-hana thu hút hàng nghìn người tham gia.

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung; Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Kanagawa, tình cảm của người dân Kanagawa dành cho Việt Nam.

Thứ trưởng cho biết, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Nhật Bản đang long trọng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa được tổ chức định kỳ hàng năm bắt đầu từ năm 2015 và trở thành hoạt động giao lưu văn hóa nổi bật nhất giữa Việt Nam và các địa phương Nhật Bản trong thời gian qua.

"Tôi mong rằng, các hoạt động đặc sắc tại lễ hội sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về đất nước Việt Nam xinh đẹp trong lòng người dân tỉnh Kanagawa nói riêng cũng như đất nước Nhật Bản nói chung" - Thứ trưởng bày tỏ.

Chào mừng đoàn công tác của Việt Nam và đông đảo người dân đã đến dự lễ hội, ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa cho biết, tỉnh Kanagawa có người dân của 170 quốc gia trên thế giới sinh sống, trong đó Việt Nam là quốc gia có số dân đông thứ hai.

"Vì vậy, việc tổ chức lễ hội lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy giao lưu giữa nhân dân Việt Nam và tỉnh Kanagawa. Hy vọng các bạn sau khi tham dự lễ hội lần này sẽ đặt quyết tâm đi du lịch Việt Nam để khám phá về đất nước xinh đẹp này" - Thống đốc tỉnh Kanagawa nói.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu khẳng định, trên tinh thần "tình cảm, chân thành, tin cậy, thực chất và hiệu quả" mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang ở trong giai đoạn tốt đẹp nhất. Trong bối cảnh đó, nhiều hoạt động kỷ niệm phong phú, ý nghĩa đã, đang và sẽ được tổ chức tại cả hai nước, trong đó không thể không nhắc đến Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa 2023.

Theo Đại sứ Phạm Quang Hiệu, với chủ đề "Gắn kết đến tương lai", Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn truyền tải thông điệp hy vọng người dân hai nước như tinh thần Việt Nam - Nhật Bản "Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới".

Tại lễ hội, các tiết mục biểu diễn múa rối nước, biểu diễn âm nhạc truyền thống dân ca quan họ, biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn T’rưng, trình diễn Yokohama Yosakoi… đã khiến người xem thích thú, tạo cảm giác gần gũi giữa người dân hai nước. Ngoài ra, các gian hàng ẩm thực, giới thiệu mặt hàng thủ công mỹ nghệ… cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, du khách tham quan.

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản) năm 2023 tổ chức từ 09/9 -10/9/2023 tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchViệt Nam phối hợp cùng tỉnh Kanagawa tổ chức.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Hữu Quả hướng dẫn người dân Nhật Bản vẽ tranh dân gian Đông Hồ

Chương trình nghệ thuật múa rối nước do Nhà hát Múa rối Việt Nam biểu diễn trong khuôn viên của Lễ hội

Không gian trải nghiệm vẽ con rối và nặn tò he được nhiều người dân Nhật Bản đến trải nghiệm

Nhiều người dân đến tham quan gian hàng của Bộ VHTTDL

Trung tâm Thông tin du lịch/ Ảnh: Báo Tổ quốc

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT