Hành trang lữ khách

Khám phá La Vuông – Bình Định

Cập nhật: 11/06/2019 14:12:40
Số lần đọc: 1686
  Ở độ cao 700m so với mực nước biển, La Vuông (xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn) có khí hậu mát mẻ, phù hợp cho phát triển du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm núi rừng.

Đường lên La Vuông không dễ! Nhắc trước để những ai có ý định đến nơi này phải lên kế hoạch trước: chọn thời điểm, phương tiện di chuyển, tư trang cần thiết và nên liên hệ với người thạo đường ở địa phương để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Nhắc như vậy là vì cung đường chỉ chừng 7 km, tính từ UBND xã Hoài Sơn lên tới đỉnh La Vuông.

Với những người yêu thích thiên nhiên, lên La Vuông chính là tìm về với rừng núi hoang sơ. Hoàng hôn trên đỉnh La Vuông chính là khoảnh khắc diệu kỳ, rung động lòng người. Một điều thú vị mà những ai đã đặt chân lên đỉnh La Vuông, đó là khoảng thời gian được nhìn, ngắm trời đêm lấp lánh và có cảm giác được đi ngủ giữa muôn ngàn vì sao. Trong khung cảnh này, khoảnh khắc này, một bếp lửa bập bùng nhóm lên, những con người thích xê dịch, trước lạ giờ đã nên quen. Chúng ta sẽ ngồi cạnh nhau, trò chuyện và tận hưởng những khoảnh khắc được tan ra giữa đêm rừng La Vuông.

La Vuông không phải là điểm đến hấp dẫn theo trào lưu, nơi đây chỉ thực sự dành cho những người thích xê dịch, khám phá tự nhiên và có thể thích nghi với việc du lịch trải nghiệm. Nếu bạn muốn có những khuôn hình check-in kỳ ảo để khoe với bạn bè, có lẽ bạn không nên lên La Vuông. Nhưng nếu bạn muốn làm tươi tâm hồn mình, muốn cảm nhận đang ở rất gần với những vì sao, muốn cảm nhận sương rừng, gió núi như xuyên qua mình hun hút, để tìm lại sự thư thái, tan chảy trong thiên nhiên thì bạn nên đến với La Vuông.

Để có tìm thêm những trải nghiệm thú vị trong hành trình này, bạn nên kết hợp về thăm bến tàu không số Lộ Diêu (Hoài Mỹ) - ngắm xứ dừa và trải nghiệm các công đoạn chế biến đặc sản dừa ở HTXNN Ngọc An (Hoài Thanh Tây) - lên núi La Vuông đón sương chiều, ngắm hoàng hôn và lần theo di tích Trường Lũy./.

Nguồn: baobinhdinh.com.vn
Từ khóa: Bình Định

Cùng chuyên mục