Hành trang lữ khách

Khám phá thác cầu vồng (Thừa Thiên - Huế)

Cập nhật: 11/09/2019 16:13:58
Số lần đọc: 1010
Ngoài khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ cùng những trải nghiệm khó quên trên hành trình di chuyển, khi đến thác A Ka (thôn A2, xã Hương Sơn, huyện Nam Đông), chắc chắn mọi người sẽ không hối tiếc khi tận thấy những cảnh tượng độc đáo.

Từ thị trấn Khe Tre mất chừng 7km để đến thôn A2, xã Hương Sơn, tiếp đó khách lên ghe cùng người dân địa phương lênh đênh trên lòng hồ Tả Trạch về phía hạ lưu để đến thác A Ka.

Trên hành trình sông nước chừng 20 phút, sau khi tận thấy cảnh người dân đang gieo trồng, sản xuất, đánh bắt tôm, cá, ốc… hai bên lòng hồ Tả Trạch, chiếc ghe sẽ đưa khách đến với những khung cảnh hùng vĩ, choáng ngợp bởi những cánh rừng nguyên sinh, bởi những vách đá dựng đứng với nhiều hình thù khác lạ, độc đáo.

Tiếp tục xuôi chèo len lỏi, vượt qua nhiều lèn đá lớn nhỏ, ghe được dừng ở điểm cố định để từ đó bắt đầu chuyến cuốc bộ chừng 10 phút để đến thác A Ka - con thác mà người dân nơi đây còn gọi là thác cầu vồng - điểm đến lý tưởng, độc đáo chưa nhiều người biết đến.

Thác A Ka nằm giữa những vách đá cao sừng sững cùng những tán cây hoang sơ, rậm rạp che bóng mặt trời. Từ trên cao, dòng nước trắng xóa rót xuống, tạo thành một hồ nước rộng cùng một tảng đá to được thiên nhiên xếp đặt khá độc đáo.

Khi đắm mình dưới dòng nước mát lạnh, trong xanh cùng cảm giác thư thái, yên bình, chắc chắn đây cũng là lúc những lời trầm trồ vang lên không ngớt khi vừa ngắm nhìn vừa tưởng như có thể chạm tay vào hiện tượng tán sắc của ánh sáng mặt trời khi khúc xạ và phản xạ qua dòng nước “rót” từ trên cao, hay còn gọi là cầu vồng. Và đó cũng là lý do thác A Ka còn có tên là Thác Cầu vồng.

Sau những trải nghiệm tuyệt vời dưới khung cảnh hoang sơ, dưới dòng nước mát và dưới hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, những món ăn dân dã như: gà đồi nướng than, cá suối nấu canh lá giang, rau rừng… do người địa phương phục vụ cũng là một dấu ấn khó quên với những ai từng đặt chân đến thác A Ka./.

 

Nguồn: dulich.baothuathienhue.vn

Cùng chuyên mục