Hành trang lữ khách

Đầm Chuồn, phá Tam Giang (Thừa Thiên – Huế): vẻ đẹp thơ mộng mơ

Cập nhật: 11/09/2019 15:56:28
Số lần đọc: 1411
Với không gian yên bình cùng những giá trị mang đậm bản sắc xứ Huế, đầm Chuồn, phá Tam Giang là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến mảnh đất cố đô.

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km, đầm Chuồn là một phần trong hệ thống đầm phá Tam Giang. Nơi đây mang dáng vẻ của một vùng đất mênh mông sông nước với hình ảnh con người chân chất, thật thà.

Ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, đầm Chuồn lại khoác lên mình một dáng vẻ mới, quyễn rũ, bình dị và đẹp đến nao lòng. Do vậy, đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bạn đều cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này. Đặc biệt, cảnh vật trở nên huyền ảo hơn vào mỗi sáng sớm và hoàng hôn, đây cũng là thời điểm được các nhiếp ảnh đến để săn những bức ảnh đẹp.

Bạn có thể lựa chọn di chuyển trên những chiếc xuồng nhỏ để tham quan đầm Chuồn. Khung cảnh trong lành với nắng và gió dịu nhẹ, sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động như đánh bắt hải sản, câu cá… Nhiều bạn trẻ cũng không quên check-in những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây.

Được biết đến là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, phá Tam Giang mang trong mình nét hoang sơ, vắng lặng khiến ai cũng quyến luyến mỗi lần ghé qua. Phá Tam Giang có diện tích khoảng 52 km², trải dài khoảng 24 km theo hướng Tây Tây Bắc – Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương.

Thời gian đẹp nhất đến phá Tam Giang là sáng sớm và xế chiều. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội chào đón bình minh đầu ngày, thả hồn mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp buông xuống của hoàng hôn.

Đã đến phá Tam Giang, bạn nhất định phải ghé thăm làng chài Thái Dương Hạ, rừng ngập mặn Rú Chá… những địa điểm sẽ giúp bạn có cảm nhận rõ nét hơn về khung cảnh và con đường xứ Huế. Từ Huế, có thể dễ dàng di chuyển tới Tam Giang theo tuyến đường quốc lộ 1A bằng xe máy. Chỉ cần ghé phá Tam Giang, đầm Chuồn một ngày là đủ cảm nhận được nét đẹp của vùng đầm phá cổ kính này./.

Nguồn: ivivu.com

Cùng chuyên mục