Hành trang lữ khách

Trải nghiệm du lịch cộng đồng tại đất mũi Cà Mau

Cập nhật: 10/09/2019 08:56:58
Số lần đọc: 1124
Trong đêm rừng tĩnh lặng, chèo thuyền soi ba khía, tự tay chuẩn bị cho bữa ăn tươi ngon bên bếp lửa hồng là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến rừng ngập mặn Cà Mau.

Ba khía là món ăn đặc sản của người dân miền Tây. Đây là loại cua nhỏ nhưng có vỏ rất mỏng, giòn, thịt chắc và thơm. Về đất mũi Cà Mau nhiều mà không chèo xuồng luồn lách trong các gốc cây trong rừng ngập mặn để bắt ba khía đêm sẽ là thiếu sót lớn.

Rừng ngập mặn Cà Mau là nơi có cánh rừng nguyên sinh gần như nguyên vẹn. Ở đây không có khách sạn 5 sao hay khu nghỉ dưỡng sang chảnh. Ngược lại, sẽ rất thú vị nếu khách du lịch đến đây và lựa chọn ở tại các hộ du lịch cộng đồng.

Du khách có thể cùng đi giăng lưới, cùng đi bắt cua, cùng đi vào rừng tràm để thu hoạch cá đồng hay là lấy ong mật, trải nghiệm môi trường sinh thái rất tự nhiên, rất hài hòa; thưởng thức đờn ca tài tử, cùng sinh hoạt văn hóa văn nghệ với người dân vùng Đất mũi Cà Mau để cảm thấy sự hài hòa, sự thân thiện, sự mến khách, sự chân tình của người Cà Mau.

Một hoạt động không thể bỏ qua đó là đi soi ba khía đêm. Nông dân lội nước còn du khách được ngồi ghe cho đỡ ướt chân.

Người chuyên nghiệp một đêm có thể bắt được chục kg. Còn du khách thường chỉ được vài chục con nhưng họ lại có niềm vui đồng ruộng hiếm hoi mới có được./.

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục