Hành trang lữ khách

Hòa mình với thiên nhiên ở Bình Giã Điền Viên - Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 08/03/2024 11:52:38
Số lần đọc: 1148
Giữa bộn bề hối hả của cuộc sống, Bình Giã Điền Viên quán (ở tổ 7, ấp Lộc Hòa, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) như một nốt lặng để thư giãn, thanh lọc, tái nạp năng lượng mới.


Khung cảnh thơ mộng tại Bình Giã Điền Viên quán.

Bình Giã Điền Viên quán được xem là mô hình tiên phong khai thác thế mạnh nông nghiệp và cảnh quan nông thôn vào phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn của người dân địa phương tại xã Bình Giã. Anh Trần Hữu Chinh, chủ Bình Giã Điền Viên quán chia sẻ, anh mở Bình Giã Điền Viên quán từ năm 2018 trên cơ sở cải tạo ao nuôi cá, trại heo diện tích 5.000m2 vốn là sinh kế chính của gia đình thành mô hình vườn - ao - chòi.

Ban đầu chỉ có câu cá giải trí và vài chòi mát cho khách nghỉ ngơi thư giãn. Dần dà, nhận thấy nhu cầu ăn uống, tiếp khách, vui chơi trong không gian thoáng đãng của người dân tăng lên, gia đình tập trung chăm chút hơn cho không gian cảnh quan, trồng sen, trồng thêm dừa, hoa giấy và nhiều loại hoa cảnh để khuôn viên luôn xanh mát quanh năm.

Bước vào Bình Giã Điền Viên quán, ai cũng ấn tượng bởi mảng xanh chủ đạo. Cỏ cây hoa lá được chăm tưới căng tràn sức sống. Thả bộ trên các lối nhỏ quanh ao cá giữa hàng dừa soi bóng mặt ao, dạo một vòng trong khuôn viên, hít thở không khí trong lành, ngắm muôn hoa đua nở, dừng chân selfie bên những khóm hoa giấy, thử tài buông câu lắng nghe cá bói nước và tiếng gió xào xạc thật dễ chịu. Các nhà chòi sàn gỗ là nơi ăn uống, thư giãn được dựng trên một góc mặt ao, mái ngói đã nhuốm màu rêu thấp thoáng dưới tán cây và giàn hoa giấy bung nở rực rỡ. Mực nước trong ao luôn được duy trì và giữ sạch. Nhờ vậy, dù đang đỉnh điểm nắng gay gắt cuối tháng 2, nhưng không gian Bình Giã Điền Viên quán vẫn rất mát mẻ.

Bao quanh Bình Giã Điền Viên quán là ruộng lúa, vườn tược nên càng đi sâu vào bên trong, không gian càng tĩnh lặng. Nhờ vậy, dù nằm trên con đường liên thôn nối liền Bình Giã - Ngãi Giao, tần suất xe lưu thông qua lại nhiều nhưng Bình Giã Điền Viên quán luôn mang đến cảm giác bình yên. Mọi xô bồ, ồn ã bên ngoài gần như bị lãng quên.

Bình Giã Điền Viên quán khuyến khích khách tôn trọng không gian thư giãn riêng tư hòa cùng thiên nhiên và quy định luôn từ sau 14h30 khách mới được mở nhạc với yêu cầu đủ nghe, hạn chế ảnh hưởng người xung quanh.

Quán mở cửa đón khách từ 10h-18h. Ẩm thực phục vụ thực khách cũng chủ yếu là những món ăn dân dã, nguyên liệu đánh bắt, nuôi trồng quanh khu vực Bình Giã như cá đồng, ếch, tép đồng, gà… Dù không nằm ở vị trí đắc địa, nhưng với nét mộc mạc dân dã, Bình Giã Điền Viên quán có sức hút mạnh mẽ với thực khách gần xa. Lượng khách đông nhất vào thứ Bảy, Chủ Nhật, 9 nhà chòi gần như kín khách.

Đại diện nhóm khách đến từ Tiền Giang - anh Trương Đức Thắng chia sẻ, anh khá bất ngờ vì vùng nông thôn mà có không gian ăn uống, thư giãn hữu tình như thế này. Nguyên liệu chế biến món ăn rất tươi, hợp khẩu vị.

Anh Trần Hữu Chinh cho biết thêm, Châu Đức nói chung và vùng đất Bình Giã đang đẩy mạnh phát triển du lịch-dịch vụ gắn với thế mạnh nông nghiệp, nông thôn. Đây là cơ hội nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nâng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp. “Tôi đang có kế hoạch mở thêm cà phê, giải khát khai thác view đồng lúa, vườn, ao tạo cho khách cảm giác thư thái nhất, bên cạnh đó, tiếp tục lắng nghe nhu cầu thị trường để có hướng đầu tư phù hợp đón đầu xu hướng du lịch về nông thôn thư giãn, ăn uống kết hợp nghỉ ngơi tái tạo năng lượng ngày càng nhiều”, anh Trần Hữu Chinh nói.

Bài, ảnh: Minh Hiền

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 01/3/2024

Cùng chuyên mục