Hành trang lữ khách

Sắp đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Cập nhật: 04/03/2024 09:02:20
Số lần đọc: 1093
Ngành đường sắt đang phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan xây dựng phương án khai thác đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng. Dự kiến, trong tháng 3 này, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thú vị trên cung đường du lịch tuyệt đẹp nối hai địa phương.  

Cung đường sắt đoạn qua đèo Hải Vân nối Huế và Đà Nẵng có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Ngày 1.3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc hợp tác triển khai đoàn tàu du lịch đoạn Huế - Đà Nẵng. Hiện nay, các Sở ngành liên quan đã khảo sát thực trạng về giao thông giữa Huế và Đà Nẵng; đồng thời, khảo sát dòng du khách chính sử dụng tuyến đường này để nghiên cứu phương án triển khai phù hợp.

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho rằng: xây dựng dịch vụ của tuyến đường Huế - Đà Nẵng phải khác biệt từ các dịch vụ trên tàu, giữa hai điểm Huế và Đà Nẵng, điểm đến du lịch Lăng Cô... và đặc biệt là điểm nhấn trải nghiệm theo cung đường của đoàn tàu này. Chính vì thế, để phương án triển khai hiệu quả, có thể kết nối với các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành và các đơn vị liên quan giữa hai thành phố để cùng hợp tác chặt chẽ với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, chính quyền địa phương Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Được biết, vừa qua Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã lam việc với hơn 20 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để triển khai các nội dung hợp tác, đề xuất bổ sung các dịch vụ, hoạt động trải nghiệm trên đoàn tàu.

Tại buổi làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng đã tập trung trao đổi các nội dung liên quan đến phương án hợp tác vận hành đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng; năng lực chạy tàu, khối lượng vận tải hành khách; đặc biệt là phương án đổi mới sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng ẩm thực, bổ sung các dịch vụ giải trí trên tàu...

Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc triển khai đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm và khảo sát, nghiên cứu của hai địa phương Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng trong việc xây dựng đề án triển khai đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng. Đoàn tàu này được khai thác đáp ứng tiêu chí an toàn và thoải mái cho hành khách. Đây là dịch vụ rất phù hợp cho đối tượng trải nghiệm cùng gia đình, giúp khách du lịch ngắm phong cảnh núi non, bờ biển… Lợi thế của việc vận chuyển hành khách bằng đường sắt tại tuyến này là hai ga Huế và Đà Nẵng đều nằm trong trung tâm thành phố, lưu lượng lớn khách trong và ngoài nước có nhu cầu di chuyển 2 chiều, thuận tiện cho hành khách đi lại.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng trong việc triển khai đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng. Đồng thời, sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp du lịch để cùng trao đổi xây dựng các phương án chạy tàu, phương án kinh doanh tối ưu nhất để cùng đạt được các mục tiêu do các bên đề ra.

Qua buổi làm việc, các đơn vị và địa phương cũng đã thống nhất một số phương án và giải pháp, phấn đấu đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vào dịp 26.3 sắp tới.

Tin, ảnh: N.Minh

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 01/03/2024

Cùng chuyên mục