Hành trang lữ khách

Gia Lai: “Suối hoa” Hội Phú

Cập nhật: 01/03/2024 16:26:33
Số lần đọc: 1193
Từ một vùng trũng đầm lầy, bờ kè suối Hội Phú (TP. Pleiku) đã trở thành “suối hoa” tuyệt đẹp giữa lòng Phố núi, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Tản bộ dọc hai bên suối Hội Phú, ông Nguyễn Văn Trí (tổ 2, phường Hội Thương, TP. Pleiku) phấn khởi cho biết: “Từ khi Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú hoàn thành, nhà ở, cơ sở kinh doanh ăn uống, nghỉ dưỡng, dịch vụ mọc lên, người dân đổ về đây tập thể dục ngày càng nhộn nhịp.

Đặc biệt, dọc bờ suối được trồng một số loại hoa khiến không gian thêm rực rỡ, tươi mới. Hàng ngày, chúng tôi cùng nhau đi bộ thể dục, ngắm cảnh, cảm giác rất thích thú”.

"Suối hoa" Hội Phú. Ảnh: Mai Ka

Cũng chung niềm vui khi thấy bộ mặt hai bên dòng suối nhân tạo của thành phố có những đổi thay tích cực, ông Nguyễn Văn Quý (tổ 1, phường Hội Thương) động viên con cháu trong gia đình cùng chung tay chăm sóc những luống hoa, nhổ sạch cỏ dại và không để rác thải ùn ứ quanh khu vực trước nhà.

“Nhà tôi đối diện với khu vực bờ kè suối Hội Phú. Nếu như trước đây là đồng ruộng thì nay là một dòng suối hoa thơ mộng. Mỗi người dân ở đây luôn đồng lòng ý thức cùng nhau chăm sóc khu vực bờ kè trước cửa nhà mình để không gian này ngày càng đẹp và trong lành”-ông Quý chia sẻ.

Bờ kè suối Hội Phú nằm ở trung tâm TP. Pleiku, từ chùa Minh Thành đến khu đô thị Hoa Lư-Phù Đổng (đường Nguyễn Lương Bằng) dài gần 1,8 km, đi qua địa bàn 4 phường: Hội Phú, Hội Thương, Phù Đổng và Hoa Lư. Công trình được triển khai xây dựng từ năm 2015 đến 2021.

Tại những khoảnh đất trống giữa bờ kè và con đường quanh suối có chiều rộng 7-10 m, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku đã trồng một số loại hoa như: sao nhái, mười giờ… Sau đó, đơn vị bàn giao cho UBND các phường Hội Thương, Hội Phú, Phù Đổng trực tiếp chăm sóc.

Ông Nguyễn Ngọc Quang-Phó Chủ tịch UBND phường Hội Thương-cho biết: “Phường xác định khu vực dân cư dọc suối Hội Phú là không gian đô thị mới. Chúng tôi đã tập trung các lực lượng để chỉnh trang, trồng hoa giúp bộ mặt phường nói riêng và thành phố nói chung ngày càng xanh-sạch-đẹp.

Thời gian qua, UBND phường phối hợp cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố triển khai công tác chăm sóc, vận động các đoàn thể, tổ dân phố, các lực lượng bón phân, làm cỏ, tưới nước… Hiện nay, các loài hoa ở khu vực này đang đua nhau khoe sắc, tạo thêm điểm đến cho người dân và du khách”.

Các loại hoa đua nhau khoe sắc, trở thành điểm đến thú vị cho nhiều người. Ảnh: M.K

Chị Thái Mỹ Hòa-du khách đến từ Kon Tum-cho hay: “Mỗi năm, chúng tôi thường đến Pleiku du lịch một vài lần. Ngoài những địa điểm quen thuộc thì nay có thêm dòng “suối hoa” rực rỡ ở khu vực này. Trong không gian thơ mộng, chúng tôi thỏa sức ngắm cảnh, tản bộ và chụp ảnh lưu niệm. Tôi thấy TP. Pleiku ngày càng đẹp hơn, có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách hơn”.

Bên cạnh đó, xung quanh khu vực suối Hội Phú còn có 300 cây hoa anh đào đang phát triển tốt. Thời gian tới, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thú vị cho du khách, nhất là các bạn trẻ gần xa đến check-in, thưởng ngoạn.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku: Hiện nay, suối Hội Phú dần trở thành dòng sông nhân tạo uốn lượn giữa lòng Phố núi, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường-xanh-sạch-đẹp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn; xây dựng TP. Pleiku theo hướng đô thị thông minh, “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”.

Ngoài những điểm tham quan nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với phố núi Pleiku, khu vực suối Hội Phú cũng trở thành điểm đến hấp dẫn đã và đang thu hút khá đông du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Mai Ka

Nguồn: Báo Gia Lai - baogialai.com.vn - Đăng ngày 29/03/2024

Cùng chuyên mục