Nhìn ra thế giới

Du khách thích thú với thuyền vĩ cầm khổng lồ ở Venice

Cập nhật: 21/09/2021 08:07:47
Số lần đọc: 649
Các nhạc công đã hòa tấu bản “Four Seasons” của Vivaldi trên một cây vĩ cầm khổng lồ, trôi dọc theo những kênh đào nổi tiếng ở Venice (Italy).  

Thuyền vĩ cầm mang tên “Violin of Noah” dài khoảng 12 m, được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau. Thuyền có một động cơ điện thân thiện với môi trường để di chuyển trên mặt nước. Nhà sản xuất cho biết, việc hạ thủy thành công thuyền vĩ cầm này là tín hiệu phục hồi của thành phố du lịch Venice, sau quãng thời gian khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Thuyền vĩ cầm “Violin of Noah” dài khoảng 12 m. Nguồn: Reuters

Người đưa ra ý tưởng này là nghệ sĩ Livio De Marchi, một cư dân tại Venice. Cái tên “Cây vĩ cầm của Noah” mang thông điệp hồi sinh sau cơn bão, cũng là cách để quảng bá nghệ thuật, văn hóa và âm nhạc của thành phố. Được mệnh danh là “Thợ cả của Venice”, De Marchi từng tạo ra nhiều công trình nổi như một chiếc ô tô hay thuyền có hình giày cao gót.

Hôm 18/9, nhóm tứ tấu trên thuyền “Noah's Violin” đã chơi bài “Four Seasons” của Vivaldi, trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của công chúng. Du khách tụ tập tại các cây cầu, dọc bên bờ kênh Grand Canal và trên các con thuyền nhỏ khác để xem buổi hòa nhạc độc đáo, với nhiều tác phẩm của các nhà soạn nhạc Bach và Schubert. Được hộ tống bởi một đoàn thuyền gondola, sandoli, thuyền máy… "Noah's Violin" đi qua các con kênh của Venice trong khoảng 1 giờ, từ tòa thị chính đến cầu Rialto, tòa nhà Hải quan và nhà thờ La Salute.

Du khách thích thú với thuyền vĩ cầm khổng lồ ở Venice. Nguồn: Reuters

Trong buổi lễ kết thúc hành trình đầu tiên, một linh mục đã chúc phúc cho cây vĩ cầm và hy vọng chiếc thuyền đặc biệt này "sẽ đi khắp thế giới và mang theo thông điệp của hy vọng". Nhà sản xuất cho biết cây vĩ cầm nhận được nhiều sự quan tâm từ khắp Italy và các bảo tàng ở Trung Quốc./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)

Theo Reuters, StraitsTimes

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT