Nhìn ra thế giới

Tạp chí Time Out bình chọn Praha là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021

Cập nhật: 22/09/2021 08:00:25
Số lần đọc: 636
Theo bình chọn của tạp chí Time Out dựa trên cuộc khảo sát với 27.000 người trên khắp thế giới, Thủ đô Praha của Séc đã được bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021.  

Cầu Charles, Đồng hồ Thiên văn phố cổ, bờ sông Vltava... là những địa danh đã làm cho Praha trở thành thành phố đẹp nhất thế giới khi vượt qua các thành phố nổi tiếng khác như Paris, Rome, New York và Chicago.

Những cây cầu nổi tiếng trên sông Vltava của Séc

Theo tạp chí Time Out, dù du khách đang lang thang qua cầu Charles hay ngắm nhìn Đồng hồ thiên văn ở Phố cổ ở Praha thì đó đã là những khoảnh khắc họ được chiêm ngưỡng một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất trên thế giới.

Ngoài việc trở thành thành phố đẹp nhất, Praha còn giành được vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những thành phố đáng để nghỉ dưỡng.

Trước đó, ngày 8/9, tạp chí này đã công bố bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất thế giới trong năm nay. Đứng thứ nhất là thành phố San Francisco của Mỹ, các vị trí tiếp theo thuộc về Amsterdam của Hà Lan và Manchester của Anh. Praha đứng ở vị trí thứ 7 nhờ việc thành phố sở hữu những khu vực có nhiều cây xanh và thích hợp với người đi bộ.

Theo tạp chí Time Out, tại Praha, mọi người có thể dễ dàng đi lại mà không cần ô tô. Thậm chí có những khu vực, người dân có thể chơi thể thao, dã ngoại hoặc trượt tuyết quanh năm.

Tạp chí Time Out bắt đầu xuất bản vào năm 1968 như một ấn phẩm thuần túy ở Anh. Tuy nhiên, theo thời gian, việc xếp hạng các thành phố trên thế giới đã mở rộng thành một định kỳ với quy mô quốc tế dành cho gần 320 thành phố ở 58 quốc gia./.

Nho Biền/VOV-Praha

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT