Nhìn ra thế giới

Italia ghi nhận lượng khách du lịch tăng cao ngoài dự kiến

Cập nhật: 16/09/2021 14:25:13
Số lần đọc: 538
Cơ quan thương mại và du lịch Italia (CAN) đầu tháng 9 công bố kết quả khảo sát cho thấy số lượng người Italia đi du lịch nội địa kỷ lục, tạo đà thúc đẩy vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp du lịch trong tháng 7 và tháng 8.   

Quảng trường St. Mark. (Ảnh: REUTERS)

Theo đó, 23 triệu người Italia đã lựa chọn đi nghỉ trong nước vào mùa hè này. Trong khi đó mùa hè năm 2020 chỉ có 17 triệu người và năm 2019 - một năm trước đại dịch - có 18 triệu người đi du lịch trong nước.

Trong số 23 triệu người lựa chọn du lịch nội địa, có 15 triệu người lưu trú tại khách sạn, 8 triệu người khác sử dụng các hình thức lưu trú khác, chủ yếu là tại các khu cắm trại.

Italia cũng thu hút tới 6 triệu du khách nước ngoài trong mùa hè này. Mặc dù con số này rất khiêm tốn so với những năm trước đại dịch, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức kỳ vọng.

CAN cho biết, mức tăng của du lịch in-bound trong mùa hè năm nay là “kết quả ngoài dự kiến” và thể hiện hiệu quả tích cực của chứng chỉ kỹ thuật số sức khỏe (thẻ xanh y tế). Chứng chỉ kỹ thuật số sức khỏe là một dạng hộ chiếu sức khỏe điện tử.

Kể từ khi EU sử dụng rộng rãi cơ chế hộ chiếu sức khỏe điện tử từ ngày 1/7, lượng khách tới Italia từ các quốc gia thành viên khác đều phải xuất trình thẻ xanh y tế chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ, xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh.

Các quy định đối với du khách ngoài EU đến Italia khác nhau và phụ thuộc vào nơi họ tới. Những du khách đã tiêm phòng đầy đủ đến từ một số quốc gia ngoài EU như Anh, Mỹ và Canada hiện cũng không cần phải cách ly. 

Khảo sát cho thấy, mùa hè năm nay các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển ở Italia thu hút hầu hết du khách, trong khi các thành phố “vẫn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi đại dịch”, mặc dù những thành phố này là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài.

Các hòn đảo nhỏ hơn cũng được du khách yêu thích đặc biệt trong năm nay. Khảo sát chỉ ra nguyên nhân một phần là do các sáng kiến như quảng bá đảo Procida là thủ đô văn hóa tiếp theo của Italia và chiến dịch “Những hòn đảo không Covid” nhằm mục đích thu hút du khách đến các khu vực có tỷ lệ mắc Covid-19 thấp.

Tuy nhiên, nhiều khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng, bao gồm cả các vùng đảo Sardinia và Sicily, đã ghi nhận số ca mắc mới và số ca nhập viện gia tăng trong những tuần gần đây.

Để ngăn chặn diễn biến xấu này, một số khu vực đã áp dụng các biện pháp y tế cục bộ dù Sicily được tuyên bố nằm trong “khu vực màu vàng” từ hôm 20/8 theo hệ thống áp dụng các quy định hạn chế theo từng cấp trên toàn quốc.

Từ tháng 6, Italia đã dỡ bỏ gần như tất cả quy định hạn chế liên quan tới Covid-19.

N.T (theo TheLocal)

 

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT